.

Công Vinh ghi bàn thắng đầu tiên tại Bồ Đào Nha

.

(ĐNĐT) - Bàn thắng đầu tiên của Lê Công Vinh cho Leixoes đã giúp đội bóng giành lợi thế ở lượt đi vòng 3 Cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Sau chiến thắng, Công Vinh hy vọng mình sẽ tiếp tục gặt hái thành công ở trời Âu và sẽ ở lại đây lâu dài hơn

Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB Leixoes.

    Đá với CLB hạng 3 Casa Pia ở Cúp quốc gia ngay tại sân nhà tối 18-10, HLV Jose Mota tin tưởng trao cơ hội cho Công Vinh lần thứ hai ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đấu có chất lượng không cao nhưng điều quan trọng là Công Vinh đã biết tận dụng cơ hội được ra sân của mình để tìm kiếm bàn thắng “để đời” trên đất Bồ.

Khi hiệp 1 chỉ còn một phút nữa, Công Vinh bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ khả năng di chuyển để thoát khỏi vòng vây của hậu vệ đối phương.

Bàn thắng mở tỷ số của Công Vinh đã giúp cho Leixoes chơi tốt hơn trong hiệp hai. Dù HLV Mota đã rút Công Vinh ra nghỉ từ phút 60 nhưng nhịp điệu đó vẫn được chủ nhà duy trì để Espinho nhân đôi cách biệt ở phút 62. Đội khách gỡ lại một bàn ngay 1 phút sau đó do công của Hugo nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn san bằng cách biệt.

Sau chiến thắng này, báo chí Bồ Đào Nha cho rằng bàn thắng của Công Vinh đã nhắc nhở Mota cần tạo cho tiền đạo Việt Nam nhiều cơ hội thi đấu hơn nữa bởi họ đánh giá tiền đạo số 29 này có kỹ thuật và khả năng chơi bóng thông minh.

Công Vinh nói sau trận đấu: “Tôi rất vui với bàn thắng đầu tiên của mình ở Bồ Đào Nha. Tôi muốn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa và được chơi thường xuyên hơn. Nó giúp tôi có thêm động lực để làm việc mỗi ngày. Hợp đồng của tôi chỉ đến tháng 12 là hết hạn nhưng tôi nghĩ mọi người ở CLB Leixoes và cả người dân nơi đây thích sự có mặt của tôi nên tôi muốn được tiếp tục ở lại. Tôi yêu Bồ Đào Nha nhưng mọi thứ phụ thuộc vào quyết định của HLV Mota”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.