.

Đại diện CLB Porto đến Đà Nẵng: Hụt hẫng...

.

Thông tin về việc đại diện CLB Porto- một trong những “ông lớn” của bóng đá Bồ Đào Nha và châu Âu - tưởng như có thể mang lại niềm vui cho bóng đá Đà Nẵng, song tất cả đã không như người ta tưởng.

Đại diện lãnh đạo hai bên đã tặng quà lưu niệm cho nhau.

Sau “cú đúp” mà CLB chuyên nghiệp Đà Nẵng giành được tại mùa giải 2009 rồi đến việc đội bóng đá U-21 Đà Nẵng thâu tóm toàn bộ danh hiệu tại giải Bóng đá Trẻ U-21 Báo Thanh Niên 2009, tưởng chừng SH Bank có thể dành một phần ưu ái hơn cho “con nuôi” SHB Đà Nẵng. Hy vọng cũng phải thôi khi phái đoàn đại diện Porto đến Đà Nẵng sáng 10-10 vừa rồi quá hùng hậu gồm Giám đốc Thương mại Francesco Jose Soues Taixeira, Chủ tịch Tập doàn đầu tư Henrique Oliveira Pais cùng con trai HLV đội tuyển Việt Nam E.Calisto là Tiago Ferreira Calisto.

Những háo hức, chờ đợi cũng trôi tuột khi cuộc thăm viếng Đà Nẵng và CLB SHB Đà Nẵng thực chất chỉ mang tính xã giao, hơn là những kế hoạch, chiến lược đầu tư nghiêm túc cho bóng đá Đà Nẵng và CLB SHB Đà Nẵng. Bất chấp những trao đổi cùng đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cùng lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng rằng, CLB Porto sẽ có những kế hoạch hợp tác cụ thể với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Đà Nẵng nói riêng, thì việc đại diện Porto đến Đà Nẵng cũng chỉ phục vụ cho mục tiêu của… T&T Hà Nội.

Ngay trong phát biểu của mình, Henrique Oliveira Pais - đại diện phái đoàn Porto - cũng chỉ đề cập đến những mục tiêu rất “chung chung” với bóng đá Đà Nẵng lẫn CLB SHB Đà Nẵng. Trong lúc đó, ông Đỗ Quang Hiển đã khẳng định: “Hơn 2 tháng trước, trong chuyến đến Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho việc khoác áo của tiền đạo Công Vinh tại CLB Leixoes, tôi đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Thương mại Porto - đơn vị sở hữu đội bóng lừng danh FC Porto.

Do cả hai bên đều hướng tới mục đích kinh doanh bóng đá nên ông Henrique Oliveira Pais đã đến Việt Nam và tiếp tục thảo luận việc hợp tác với T&T Hà Nội”. Và thực chất, chuyến thăm xã giao tại CLB SHB Đà Nẵng cũng chỉ nằm trong kế hoạch tham quan, khảo sát Làng Thể thao Tuyên Sơn, khu đất 35 ha ở Hòa Minh để giúp Tập đoàn T&T Hà Nội xây dựng Học viện bóng đá mà không hề được gắn tên với bóng đá Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.