.

Ferguson khó thoát án nặng

.

(ĐNĐT) - Alex Ferguson từng thoát án ở những giây phút cuối cùng đầy bất ngờ, nhưng giờ đây, trước sức ép của giới trọng tài xem vụ ông xúc phạm Wiley là “vụ án điểm” thì khó lòng mà ông thoát tội


    Hôm nay (13-10) là thời hạn chót để HLV Alex Ferguson phải gửi bản giải trình về lời phỉ báng trọng tài Alan Wiley trong trận M.U tiếp Sunderland tuần trước cho Tiểu ban kỷ luật của FA. Đó là cơ sở để FA “luận tội” ông già 68 tuổi này về lời nhận xét Wiley không có đủ thể lực để làm trọng tài.
 
Trước sức ép của giới trọng tài, Ferguson đã lên tiếng xin lỗi Wiley. Dù đã mở miệng xin lỗi Wiley để hy vọng là “tình tiết giảm nhẹ” nhưng Ferguson bảo rằng, ông xin lỗi vì mối quan hệ cá nhân giữa ông và Wiley, không nhận xét Wiley là trọng tài tồi nhưng vẫn khẳng định “Vua sân cỏ” này đã điều khiển trận đấu có nhiều sai sót.

Kể từ mùa giải này, FA đã thực hiện chiến dịch mới kêu gọi cầu thủ và HLV phải hết sức tôn trọng trọng tài nên chuyện Ferguson thóa mạ Wiley đã được nhiều trọng tài xem như “vụ án điểm”. Họ muốn FA phải có hình thức nặng cho Ferguson để từng bước thay đổi hành vi của các nhà cầm quân trong khu kỹ thuật. Lâu nay, FA luôn có hình phạt cho HLV nhẹ hơn UEFA. Trong trường hợp Ferguson thóa mạ trọng tài ở Champions League thì chắc chắn ông sẽ phải chịu án phạt cấm tiếp xúc với cầu thủ trước trận đấu 1 tiếng đồng hồ cho đến khi trận đấu kết thúc.

FA chắc chắn sẽ phạt Ferguson nhưng họ đang chịu sức ép là phải phạt thật nặng. Alan Leighton, người đại diện cho giới trọng tài dọa FA: “Nếu FA không thỏa mãn yêu cầu của chúng tôi thì chúng tôi sẽ mời luật sư xem xét vụ việc để có hành động thích hợp". Leighton giải thích lý do mà giới trọng tài đòi nặng tay với Ferguson bởi vì tất thảy đều cảm thấy xúc phạm, thậm chí là bị “ám ảnh” bởi lời nhận xét trọng tài thiếu thể lực.

Có lẽ, FA lần này sẽ “chiều lòng” giới trọng tài để đưa ra án phạt cho Ferguson đúng theo “chuẩn UEFA”. Đấy cũng là bài học cần thiết cho chính vị HLV thành công nhất nước Anh này và đồng nghiệp của ông cần cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói với “Vua áo đen”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.