.

Ferguson thêm tội "đạo đức nghề nghiệp"?

.

(ĐNĐT) - Vụ phỉ báng trọng tài Alan Wiley chưa có kết luận thì HLV Alex Ferguson đã dính tiếp một vụ về “đạo đức nghề nghiệp” khi gửi thư tay cho một cầu thủ ở Bỉ với lời hứa chuyển nhượng

Steven Defour, cầu thủ mà  Ferguson đã gửi thư tay

    Hôm nay, FA sẽ chính thức đưa ra án phạt cho Alex Ferguson về vụ ông chỉ trích trọng tài Alan Wiley không có đủ thể lực để điều khiển trận đấu sau khi M.U để cho Sunđerland cầm hòa 2-2. Mọi lần trước, Ferguson đều thoát án rất đẹp nhưng lần này khả năng đó rất thấp vì giới trọng tài đang gây sức ép kinh khủng buộc FA phải xem vụ này như là “vụ án điểm” cho chiến dịch “Respect the referee” (Tôn trọng trọng tài).

Đây là chiến dịch mà FA bắt đầu thực hiện từ mùa giải này với mục tiêu buộc cầu thủ và HLV phải có hành động tôn trọng “Vua sân cỏ” trong bất cứ tình huống nào trước, trong và sau trận đấu.

Lâu nay, FA luôn nhẹ tay với các nhà cầm quân, nhất là Ferguson. Nhưng giờ đây, giới trọng tài đề nghị FA phải lần đầu tiên áp dụng “chuẩn UEFA” vào các án phạt cho HLV. Nếu như thế, Ferguson sẽ bị cấm tiếp xúc với các học trò trước trận đấu 1 tiếng đồng hồ và chỉ gặp mặt nhau sau khi trận đấu kết thúc. Thâm chí, Ferguson đã 2 lần xin lỗi Wiley nhưng các trọng tài bảo rằng ông già 68 tuổi này không thật lòng. Chỉ có án phạt thật nặng mới làm ông và những nhà cầm quân khác có cách ứng xử tốt hơn sau này.

Trong khi án cũ chưa tuyên, Ferguson tiếp tục dính vào vụ khác khi báo chí Bỉ tìm được bức thư ông gửi cho tiền vệ của Standard Liege, Steven Defour. Đó là bức thư mà ông hứa sẽ chiêu mộ cầu thủ này khi chấn thương bình phục hẳn.

Bức thư có đoạn: "Thân gửi Steven. Tôi đã nghe nhiều về chấn thương gãy xương bàn chân của cậu nên rất mong cậu mau chóng bình phục. Tôi rất muốn có cậu trong đội hình của M.U. Tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ tiến hành thương thảo với Standard khi có thể…” .

Như vậy, Ferguson đã mắc vào tội “đạo đức nghề nghiệp” khi liên lạc với cầu thủ mà CLB chủ quản vẫn chưa cho phép. Phía M.U xác nhận có bức thư đó nhưng cho rằng đó chỉ là chuyện cá nhân của Ferguson. Steven Defour cho biết anh không muốn mọi người nghĩ rằng anh đã là người của M.U mà mọi thứ sẽ được 2 bên làm việc đúng quy định.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.