.

FIFA chính thức xóa án cho 4 cầu thủ Việt Nam

.

Sau khi VFF chính thức công bố quyết định xóa án kỷ luật cho 4 cầu thủ  Hải Lâm, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Bật Hiếu trên bình diện quốc tế, ngày 5-10, FIFA cũng đã chính thức chuẩn y quyết định trên.

Hải Lâm (trái) đang có nhiều cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam cùng với Quốc Anh.

Với quyết định này, 4 cầu thủ nói trên đã kết thúc án kỷ luật trên sân cỏ quốc tế, sau gần 4 năm phải trả giá vì những liên quan đến vụ tiêu cực ở SEA Games 23 (2005). Đồng thời, Bật Hiếu, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quốc Anh đã có đầy đủ tư cách để quay trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam ngay từ giải quốc tế TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào giữa tháng 10, nếu được HLV Calisto tin tưởng trao cơ hội.

Theo Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, FIFA đã thống nhất với cách xử lý, lẫn việc giảm án cho các cầu thủ sau một thời gian dài thử thách và quyết định xóa án đã có hiệu lực từ ngày 1-10.
Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, việc FIFA đồng ý xóa án cho 4 cầu thủ này giúp HLV Calisto có thêm nhiều phương án lựa chọn, chuẩn bị cho những trận đấu quyết định ở vòng loại Asian Cup 2011 diễn ra cuối năm.

Theo một nguồn tin từ VFF, Quốc Anh và Hải Lâm là các ứng cử viên sáng giá cho những vị trí bị khuyết tại đội tuyển do hai cầu thủ Bình Dương đang bận tham dự AFC Cup. Trong đó, Hải Lâm thi đấu cùng vị trí sở trường hậu vệ phải như Quang Thanh, còn Quốc Anh chính là phương án khả thi nhất thay thế vị trí tiền vệ biên của Vũ Phong.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.