.
LIVERPOOL – M.U (21h00 ngày 25-10)

Giới hạn cuối cùng

.

(ĐNĐT) - 20 năm qua, Liverpool vẫn bất lực vươn tới ngôi vương ở xứ sở sương mù nhưng chưa bao giờ họ thua 5 trận liên tiếp. Liverpool dưới thời Benitez đã sắp bước ra cái ngưỡng đó, cái kỷ lục buồn đó với 2 trận thua ở Champions League và 2 trận thua ở Premier League


    Sau trận thua Lyon, rất nhiều người nghĩ rằng, vị HLV người Tây Ban Nha sẽ lên đường về lại Madrid chờ cơ hội đội bóng quê hương Atletico Madrid sa thải Risano để tránh cảnh mất việc. Đáp lại lời kêu gọi của tiền đạo lừng danh một thời Ian Rush đừng sa thải Benitez trước trận cầu quan trọng với M.U, hai chủ tịch người Mỹ đã gật đầu đồng ý.

Benitez thở phào nhẹ nhõm, nhưng ông biết rằng, trận gặp M.U chính là giới hạn cuối cùng mà ông không được phép bước qua. Không để lập kỷ lục buồn với 5 trận thua liên tiếp và cũng là trận thua thứ 5 ở Premier chỉ sau 10 vòng đấu. Được đảm bảo tương lai ít nhất 90 phút nữa, Benitez không còn than nghèo kể khổ nữa mà chuyển đề tài sang bảo rằng người hâm mộ thành phố cảng quá khó tính.
 
Ông bảo rằng sau chức vô địch Champions League năm 2005, Liverpool đã trở lại trận chung kết đấu trường châu Âu 2 năm sau đó; còn mùa giải năm ngoái là lần đầu tiên Liverpool kết thúc mùa giải với con số 86 điểm dù rằng cả hai lần đều chỉ dừng lại ở ngôi á quân.

Đội trưởng Gerrard, thủ lĩnh tinh thần, không thể ra sân vì tái phát chấn thương mà nguyên nhân chính là Benitez đã thúc giục anh thi đấu quá sớm khi vẫn còn đau. Liverpool ở thời điểm như thế này mà lại gặp đội đầu bảng vừa là ĐKVĐ nữa thì sự thiếu vắng Gerrard là mất mát cực lớn. Không chỉ mất Gerrard, Benitez có thể sẽ thiếu luôn sự phục vụ của hậu vệ cánh đa năng Johnson và tiền vệ Reira cũng vì lý do tương tự. Tuy nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha vẫn có tin để vui, đó là tiền đạo Torres đã bình phục hoàn toàn chấn thương và tân binh Aquilani cũng sẵn sàng cho trận ra mắt khán giả Anfield.

Trong khi đó, M.U đang có tinh thần cực tốt khi mà họ vừa toàn thắng ở Champions League với một đội hình chắp vá. Ferguson đã cất kỹ Rooney, Giggs để chấn thương hoàn toàn bình phục cho chuyến đi tới Anfield được dự báo rất khốc liệt. Nhìn cách Vidic chơi tả xung hữu đột ở nơi băng giá như thủ đô nước Nga và Ferdinand đang dần lấy lại tốc độ và phong độ chơi bóng càng giúp cho Ferguson yên tâm hơn về một bức tường thành vững chãi trước mặt Van der Sar.

Trong khi đó, Valencia không chỉ là một tiền vệ cơ bắp như những gì anh thể hiện đầu mùa, mà giờ đây, cựu cầu thủ Wigan cho thấy khi tâm lý vững vàng anh đủ sức phô diễn trình độ kỹ thuật đi bóng và sút bóng rất chuẩn. Có lại Giggs, tức là có lại thủ lĩnh tinh thần, điều mà Liverpool không thể có được vì Gerrard vắng mặt. Có lại Rooney, tức là M.U có được chỗ dựa trên hàng công cần sự lầm lì trước đám đông CĐV Liverpool.

Mọi thứ đang ủng hộ M.U, nhưng đây đã là giới hạn cuối cùng của Benitez. Sau lưng ông là… tấm vé bay về Tây Ban Nha?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.