.

Maradona có thể không được chỉ đạo đội tuyển Argentina ở World Cup 2010

.

(ĐNĐT) - Diego Maradona đứng trước nguy cơ không thể chỉ đạo đội tuyển Argentina ở World Cup mùa hè năm sau vì “hành động không thích hợp” sau khi trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2010 kết thúc. FIFA dự kiến sẽ phạt nặng “Cậu bé vàng”

Trận thắng thuyết phục của Argentina trước Uruguay 3-0 ngay tại Montevideo hôm 14-10 đã đưa đội bóng xứ sở tango thẳng tiến World Cup với tấm vé chính thức cuối cùng của khu vực Nam Mỹ. Sau bao nhiêu áp lực của dư luận, trận thắng đó như cú “xả xu-páp” cho Maradona, bởi trước đó, đoàn quân của ông có nguy cơ phải đi tranh vé vớt.

Bực mình từ trước và bị phóng viên “bao vây” sau trận đấu, Maradona đã có phát biểu với những lời lẽ bất nhã với mọi người. Mặc dù đã được yêu cầu xin lỗi nhưng Maradona chỉ xin lỗi… phụ nữ vì những phát biểu của mình.

FIFA đã quyết định tiến hành cuộc điều tra để đưa ra án phạt cho Maradona. Dự kiến, mức án phạt mà FIFA đưa ra cho “Cậu bé vàng” là cấm chỉ đạo 5 trận và 20 nghìn USD. Nếu án phạt đó được thông qua thì Maradona có nguy cơ không thể chỉ đạo đội tuyển Argentina ở World Cup sắp tới. Chỉ khi nào Argentina lọt vào tới trận chung kết thì Maradona mới có thể trở lại băng ghế chỉ đạo.

Chính vì thế, ngày hôm qua, LĐBĐ Argentina đã yêu cầu luật sư Hugo Passos gửi thư cho FIFA với lời giải thích “Maradona đã phản ứng trong trạng thái bị kích động mạnh từ những ngày trước trận đấu với Uruguay”. Đó là chi tiết mà LĐBĐ nước này hy vọng FIFA sẽ xem là tình tiết giảm nhẹ trước khi đưa ra án phạt cuối cùng cho Maradona.

Không chỉ có rắc rối với FIFA, Maradona còn hục hặc với thầy cũ của mình là Bilardo, hiện đang nắm quyền Giám đốc kỹ thuật của đội tuyển. Maradona than phiền Bilardo đã qua mặt mình và không tuân thủ yêu cầu của ông. Bất chấp dư luận đòi hỏi phải gọi nhạc trưởng Riquelme và trung vệ Samuel, Maradona vẫn phớt tỉnh vì sự bất hòa trong cuộc sống. Ngoài ra, Maradona còn dự kiến sẽ bổ sung vào thành phần ban huấn luyện người bạn thân Fernando Gamboa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.