.

Maradona dọa từ chức

.

(ĐNĐT) - Argentina đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2010 bởi đội đã bị đá văng ra khỏi top 4 ở khu vực Nam Mỹ. Trong bối cảnh đó, bất ngờ Maradona tuyên bố sẽ xem xét công việc của ông sau khi vòng loại World Cup kết thúc vào tuần tới

Maradona cùng với các học trò trên sân tập chuẩn bị cho trận gặp Peru

    Argentina dưới triều đại của Maradona có hai bộ mặt rõ ràng: đá giao hữu thì toàn thắng, nhưng đá chính thức ở vòng loại World Cup 2010 lại hết sức lao đao. Từ chỗ đứng thứ 2, Argentina đã bị đá văng khỏi top 4 sau 3 thất bại liên tiếp trước Ecuador, Brazil và Paraguay, nghĩa là mất suất giành vé chính thức đi Nam Phi mùa hè năm sau.

Từ đó, tương lai của “Cậu bé vàng” ở đội tuyển Argentina trở nên bấp bênh hơn nhưng vì vòng loại đã sắp kết thúc và Argentina cần sự ổn định để ít nhất lấy vé dự play off nên Maradona vẫn chưa bị sa thải.

Vậy mà bất ngờ sáng nay (giờ Việt Nam), Maradona nói với giới truyền thông Argentina rằng, ông sẽ xem xét lại công việc của mình sau khi vòng loại kết thúc. Chủ tịch LĐBĐ Argentina Julio Grondona đã mời ông tới nhà riêng và Maradona dự định tại đó sẽ nói về chuyện công việc của ông đang bị Giám đốc kỹ thuật Carlos Bilardo can thiệp quá nhiều. Nên nhớ cách đây 1 năm, Chủ tịch Grondona “kẹp” Bilardo với Maradona nhằm giúp cho “Cậu bé vàng” thuận tiện hơn trong công việc bởi vì Bilardo chính là HLV trưởng dẫn dắt Maradona và các đồng đội vô địch World Cup 1986.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người đang xấu đi khá nhiều trong thời gian gần đây dù cả hai đều cố bác bỏ. Lần này, Maradona đã huỵch toẹt rằng, Bilardo đã nhiều lần qua mặt ông như chuyện gọi cầu thủ cho trận giao hữu với Ghana vừa qua. Hay lần này, nhiệm vụ của Bilardo là cố thuyết phục ManCity đừng để hậu vệ Zabaleta và tiền đạo Tevez chơi cho ManCity trong trận đấu với Aston Villa nhằm tránh chấn thương. Cuối cùng, Zabaleta “lê” bước về nhà với chấn thương cơ đùi nên không thể thi đấu.

Argentina sẽ tiếp Peru vào ngày 10-10 tới và đến làm khách ở Uruguay 4 ngày sau đó. Nếu như Argentina không chen chân trở lại top 4 hoặc chí ít là giữ được vị trí thứ 5 để có suất dự play off với đội thứ 4 ở khu vực CONCACAF thì chẳng cần Maradona phải xem xét, khả năng mất việc của ông là rất cao.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.