.

Milan bắn hạ "Kền kền trắng"

.

(ĐNĐT) - Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục chịu thất bại nặng nề. Sau cú sốc ở Nou Camp đến lượt Bernabeu sụp đổ khi Kaka không thể giúp Real Madrid thắng đội bóng cũ, trong khi Atletico Madrid cũng phơi áo trên sân Chelsea tới 4 bàn không gỡ 

Cầu thủ AC Milan ăn mừng chiến thắng

    Nhìn cách Milan chơi bóng trong hiệp 1, khi họ hầu như không có một cú sút nào về phía khung thành Real Madrid, không ai dám nghĩ đến việc đội bóng của đất nước hình chiếc ủng có điểm khi rời khỏi xứ sở bò tót chứ chưa nói đến chiến thắng. Nhưng Milan đã có một hiệp 2 hoàn toàn lột xác, bắn hạ "Kền kền trắng" ngay tại thánh địa  Bernabeu.

Trở lại diễn biến của trận đấu. Lâu lắm rồi Dida mới trở lại khung gỗ của AC Milan. Rất nhiều người tin rằng thủ môn kỳ cựu người Brazil này sẽ giúp hàng thủ áo sọc đỏ đen thêm vững chắc nhưng chính pha xử lý như một cầu thủ nghiệp dư của anh đã để cho chủ nhà Real Madrid có bàn thắng trước ở phút 19. Cú sút không có gì nguy hiểm của Granero, nhưng Dida sau khi đã khống chế được lại để bóng bật ra, tạo điều kiện cho Raul ập vào dứt điểm thành bàn. Với bàn thắng đó, “Chúa nhẫn” Raul đã có 66 bàn thắng ở đấu trường châu Âu, cân bằng kỷ lục với huyền thoại người Đức, Gerd Muller.

Nhưng đó không thể là ngày vui cho lão tướng 31 tuổi này, vì tiền đạo trẻ Pato của Milan đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc. Sau khi đội trưởng Pirlo bất ngờ gỡ hòa ở phút 62 từ cú sút xa tầm 34m, làm thủ môn Casillas không kịp trở tay thì Pato đã ghi hai bàn tắng kết liễu “Kền kền trắng”.

Đầu tiên là một cú thoát đi giữa vòng vây hậu vệ và vượt qua luôn Casillas để nâng tỷ số lên 2-1. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, sau pha phối hợp 1-2 với Ronaldinho ngay trước vòng cấm, Seedorf bất ngờ mở bóng cho Pato trống trải một mình ở góc phải. Động tác tiếp bóng của Pato là nhanh và chuẩn xác để ấn định tỷ số chung cuộc 3-2. Xen giữa hai bàn thắng của Pato là bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Drenthe cho Real Madrid.

Nhân vật chính của trận đấu, Kaka đã chơi một trận không hề tồi. Sau những lần ôm chặt từng đồng đội cũ trước khi trận đấu bắt đầu, Kaka nhập cuộc với tư thế nhạc trưởng của Real Madrid như những gì anh đã làm nhiều mùa giải trước cho Milan. Những cú dốc bóng và qua người vẫn tinh tế, nhưng có lẽ hàng thủ kỳ cựu của Milan đã quá quen với điều đó để đón lỏng mọi ngã đường. 

Kết quả các trận đấu khác: CSKA Moscow – M.U 0-1; Chelsea – A. Madrid 4-0; Porto – Nicosia 2-1; Zurich – Marseille 0-1; Wolfsburg – Besiktas 0-0; Juventus – M.Haifa 1-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.