.

Portsmouth lại đổi chủ

.

(ĐNĐT) - Những lời hứa về việc tái thiết Pompey của Al Fahim Sulaiman đã không thể trở thành hiện thực khi ông phải bán CLB lại cho đối thủ của mình nhằm cứu vãn chính ông và cho Pompey trước nguy cơ phá sản.

Sân Pratton Park lại đổi chủ lần thứ 3 ở mùa giải này.

Sau 41 ngày tiếp quản Portsmouth, tỷ phú Al Fahim Sulaiman đã phải bán lại CLB cho đối thủ của mình là Ali al-Faraj bởi vì ông hầu như cháy túi. Vậy là chỉ mới sau 8 vòng đấu, Pompey đã trải qua…3 đời chủ tịch.

Theo tờ Telegragh, những cuộc đàm phán căng thẳng đã kết thúc khi Al Fahim Sulaiman quyết định bán tới 90% cổ phiếu cho tỷ phú bất động sản Ali al-Faraj. Với 10% còn lại, Sulaiman ít nhất vẫn còn ở lại BLĐ sân Fratton Park cho đến hết mùa giải năm sau.

Tân Chủ tịch 40 tuổi này cho biết GĐĐH Storrie và HLV trưởng Paul Hart vẫn tại vị. Điều đó cũng dễ hiểu bởi cách đây chưa đầy 1 tuần chính Storrie là người thay mặt Sulaiman đàm phán với Faraj để ông đổ 5 triệu bảng vào Pompey để trả nợ lương cho cầu thủ và BLĐ.

Những vấn đề mà Al-Faraj phải giải quyết nhanh chóng sau khi Premier League xác thực Pompey đủ năng lực tài chính là khoản nợ lương 1,8 triệu bảng; 3 triệu bảng của hai nhà môi giới cầu thủ Zahavi và Barnett; và thêm nhiều khoản nợ khác lên tới 15 triệu bảng. Ngoài ra, Al-Faraj hứa sẽ đổ tiền vào kỳ chuyển nhượng tháng giêng tới để nâng cấp đội hình cho Paul Hart trên con đường trụ hạng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.