.

Thua đội hạng ba, Real Madrid lún sâu vào khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Thua Sevilla. Thua tiếp AC Milan. Hòa tân binh Gijon. Chuỗi trận tồi tệ đó chưa dừng lại và lên đến đỉnh điểm khi "dải Thiên hà" của Perez gục ngã trước đội hạng ba Alcorcon tới 4 bàn không gỡ ở Cúp Nhà Vua rạng sáng nay

Rafael Van der Vaart bất lực nhìn các cầu thủ hạng ba Alcorcon, hình ảnh tiêu biểu cho sự gục ngã của "dải Thiên hà" Real Madrid

Dù có nhiều sự thay đổi, nhưng đội hình của Pellegrini vẫn giữ được giá trị “Thiên hà” như Chủ tịch Perez mong muốn trong mỗi trận đấu của Real Madrid. Gặp Alcorcon ở Cúp Nhà Vua được xem là cơ hội để đội bóng Hoàng gia lấy lại thanh thế sau 3 trận liên tiếp chơi tệ hại. Họ có lại Benzema để hợp cùng Raul trên hàng tấn công, có Van der Vaart lần đầu tiên xuất hiện ở đội hình xuất phát mùa này.

Real Madrid như muốn hớp hồn Alcorcon ngay từ đầu, nhưng đội bóng ở tận hạng Ba đã chơi cực kỳ kiên cường để khóa sổ trận đấu ngay từ hiệp một. Gomez, Ernesto và cú đá phản lưới nhà của Albeloa đã giúp Alcorcon dẫn trước 3-0 chỉ sau 40 phút. Tới phút 52, hậu vệ Gomez sút tung lưới Dudek lần thứ hai để ấn định tỷ số “không tưởng”.

Đúng là không tưởng, bởi HLV Pellegrini cho biết, ông đã nghiên cứu các băng hình của Alcorcon rất nhiều nhưng không ngờ đội bóng này lại chơi hay đến như vậy. “Tôi cảm thấy hết sức xấu hổ. Không thể có lời lẽ nào để biện hộ cho thất bại này bởi toàn đội đã tích cực tập luyện suốt mấy ngày qua nhưng cuối cùng đã chịu thất bại đau đớn. Real Madrid chỉ còn cách phải đứng dậy ở những trận tiếp theo”, HLV người Chilê nói với giọng buồn bã.

Nên nhớ, ngân sách hàng năm của Alcorcon chỉ là 1,1 triệu euro, trong khi của Real Madrid lên tới 420 triệu euro. Đó là một sự chênh lệch quá lớn nhưng tỷ số cách biệt lại đi theo chiều ngược lại.

Thất bại ê chề đến mức, Tổng Giám đốc Valdano đã phải lên truyền hình để xin lỗi CĐV Real Madrid. Ông cũng thẳng thắn cho biết sẽ xem xét lại vị trí HLV của Pellegrini dù trước đó HLV người Chilê nói cứng là ông không hề có ý định từ chức.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.