.

Ý, Đức, Đan Mạch và Serbia giành vé dự World Cup 2010

.

(ĐNĐT) - Trong lúc ĐKVĐ Ý và Đức đã hoàn thành sứ mệnh của mình để cầm vé đi Nam Phi, thì người Pháp có thắng Đảo Faroe tới 5-0 thì mọi thứ đã quá muộn, trong loạt trận vòng loại World Cup 2010 đêm qua

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Mặt sân cỏ nhân tạo Luzhniki là nỗi ám ảnh của không ít đội từ cấp CLB cho đến cấp đội tuyển. Nhưng khi ở thế cần phải vượt qua, “Cỗ xe tăng” Đức đã chứng tỏ bản lĩnh của mình. Có thể nói rằng, HLV Loew quá mạo hiểm khi trao suất trung phong duy nhất cho Klose bởi tiền đạo 31 này vẫn tịt ngòi sau 8 trận ở Bundesliga. Điều mà Loew tin vào Klose chính là mỗi lần lên tuyển Klose lại có niềm hứng khởi chơi bóng và ghi bàn.

Klose đã không phụ lòng thầy mình khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 35 để giúp Đức vượt qua Nga. Một pha tiếp bóng cực nhanh đủ cho thấy Klose vẫn còn rất bén, khi nhìn thấy Ozil thoát xuống lập tức Klose chạy chỗ để đón bóng chính xác.

Sức nóng của trận đấu tăng lên sau bàn thắng của Klose bởi người Đức hơi lùi về chơi phòng ngự phản công và chủ nhà dâng lên khi HLV Hiddink “đẩy” thêm Pogrebnyak và Pavlyuchenko vào chơi cùng Arshavin trên hàng tấn công. Trung vệ Boateng của Hamburg trong trận đầu tiên được đá chính đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 69 nhưng hơn 20 phút còn lại chủ nhà đành bất lực nhìn người Đức cầm tấm vé đi Nam Phi.
 
Trong lúc nhìn thầy trò Loew ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Luzhniki, Hiddink cho biết đó là kết quả đáng thất vọng nhưng người Nga sẽ hướng tới tương lai với tấm vé play off cũng đủ tới Nam Phi.

Ireland – Ý là một trận chiến cực kỳ quyết liệt. Lão làng Trapattoni đã áp dụng lối chơi tấn công cho các học trò khi đối đầu với đội bóng quê hương. Chiến thuật đó đã phát huy tác dụng từ rất sớm nhờ bàn thắng ở phút thứ 8 của Whelan. Camoranesi đã gỡ hòa ở phút 26.

Gilardino ăn mừng bàn thắng đưa Ý đến Nam Phi

Bàn thắng của Ledger cho chủ nhà Ireland ở phút 87 tưởng chừng như đưa thầy trò Trap áp sát ngôi đầu của Ý nhưng bất ngờ Gilardino đã gỡ hòa cho đội bóng Thiên Thanh đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Trận hòa đầy khó khăn đó đã đưa Lippi cùng các học trò tới Nam Phi để bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó, người Pháp đành phải ngậm ngùi nhìn Serbia chiếm lấy suất đầu bảng. Các học trò Domenech đã hoàn thành được điều kiện cần là thắng thật to trước Đảo Faroe (5-0) nhưng không thể có được điều kiện đủ là Serbia bị cầm hòa. Thậm chí, họ cũng thắng với tỷ số tương tự. Cách biệt vẫn giữ nguyên đã buộc Pháp phải nhận tấm vé play off. Bàn thắng duy nhất của Poulsen cũng giúp Đan Mạch giữ vững ngôi đầu.

Như vậy, sau lượt trận đêm qua đã có thêm Ý, Đức, Đan Mạch và Serbia giành vé dự World Cup 2010 ở Nam Phi. 

Chuỗi trận toàn thắng của người Anh đã bị khựng lại khi để Ukraine giành thắng lợi tối thiểu 1-0. Có thể thấy nguyên nhân thất bại của Anh do thủ môn Green nhận thẻ đỏ từ quá sớm (phút 14). Tây Ban Nha vẫn giữ vững thành tích toàn thắng khi rời sân Armenia với tỷ số 2-1. Chi tiết đáng chú ý ở lượt trận đêm qua là HLV Terim đã tuyên bố từ chức HLV đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sau thất bại 0-2 ở Bỉ.

Kết quả một số trận đấu khác: Phần Lan – Wales 2-1, Luxembourg – Thụy Sỹ 0-3, Czech – Ba Lan 2-0…

Argentina thắng hú hồn

Nhìn cách Maradona ăn mừng bàn thắng quyết định khi trượt dài trên sân cỏ như thế này, đủ biết chiến thắng của Argentina quan trọng đến như thế nào

Trong trận đấu đáng chú ý nhất tại khu vực Nam Mỹ vừa kết thúc sáng nay (11-10), Argentina của Maradona đã may mắn khi vượt qua đội tuyển Peru trên sân nhà với tỷ số suýt sao 2-1. 

Higuian đã đưa Argentina vươn lên dẫn trước ở phút 47, nhưng cũng như những trận trước, việc Maradona chỉ đạo các học trò về phòng thủ quá sớm sau khi dẫn điểm đã tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ Peru. Và Argentina suýt chút nữa đã phải trả giá đắt.

Đúng phút thi đấu cuối cùng, Hernan Rengifo đã ghi bàn gỡ hòa cho Peru sau pha đánh đầu cận thành. Kết quả này có thể sẽ khiến thầy trò Maradona ngồi nhà xem World Cup 2010 qua tivi. Nhưng bất ngờ ở phút 90+2, khi "Gã khùng" Martin Parlemo đã quý bàn thắng quý hơn vàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Kết quả này cùng với việc Ecuador thất thủ 1-2 trước Uruguay đã đưa Argentina lên thứ tư trên bảng xếp hạng, vị trí đảm bảo chiếc vé trực tiếp đi Nam Phi. Các học trò Maradona có quyền tự quyết số phận của mình trong trận đấu cuối cùng vòng loại với Uruguay vào giữa tuần tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.