.

Ý, Pháp, Đức run chân

.

(ĐNĐT) - Những đại gia như Pháp, Ý và Đức không ngờ họ vẫn chưa thể quyết định được tương lai của mình như người Hà Lan hay Anh. Họ buộc phải bước vào loạt trận đêm nay với nhiệm vụ từ thắng tới hòa để đảm bảo chắc một suất góp mặt ở Nam Phi mùa hè năm sau

Ý chỉ cần 1 điểm

Các cầu thủ Ý sẽ lấy vé đi Nam Phi sau trận đấu đêm nay?

    HLV Lippi đang rối như tơ vò, thậm chí ông còn nổi cáu khi dư luận và báo chí cứ hỏi đi hỏi lại vì sao không gọi Cassano. Tình hình càng thêm phức tạp hơn khi trung vệ đội trưởng Cannavaro không thể có mặt ở trận đấu này lại dính vào chuyện tối kỵ trong thể thao, đó là sử dụng doping.

Phía Canna và đội ngũ bác sĩ Juve khẳng định họ đã gửi đơn xin phép được chữa trị vết thương do côn trùng cắn với loại thuốc chứa cortisone, trong khi cơ quan chống doping lại khăng khăng họ không hề nhận được.

Thiếu vắng Canna không phải là vấn đề lớn bởi “Gã đầu bạc” Lippi có thừa người cho vị trí trung vệ khi thầy trò kéo nhau sang Dublin gặp Cộng hòa Ireland để hoàn thành mục tiêu tối thiểu là 1 điểm. Vấn đề là nếu Buffon để thủng lưới thì ai sẽ là người “vá” lại? Lippi cho biết sẽ bố trí cặp tiền đạo Gillardino và Ianquita nhưng cả hai chẳng làm ai yên lòng dù ở CLB Fiorentina và Juve đều chơi rất tốt.
 
Có vẻ như 1 điểm là không quá khó cho Lippi nhưng ông muốn các học trò trình diễn 90 phút thật ấn tượng để dập tắt mọi chỉ trích.

Người Nga "phục kích" xe tăng Đức?

Hiddink và các học trò sẽ vượt qua người Đức?

Sân cỏ nhân tạo ở Moscow từng là “thảm họa” của người Anh ở vòng loại Euro 2008. Và giờ đây nó đang chờ đón người Đức. Sau nhiều ngày đón nhận những thông tin không hề tốt lành, Loew đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn trong buổi họp báo ngày hôm qua ở thủ đô nước Nga. Ông cho rằng, 3 cơ sở để thắng Nga trong trận cầu mà bên nào cũng muốn thắng để lấy vé chính thức, đó là bắt chết nhạc trưởng Arshavin, gây áp lực lên khung thành thủ môn Akinfeev và lối chơi phòng ngự phản công sẽ chuyển từ phòng ngự sang phản công cực nhanh để gây bất ngờ cho đối phương.

Hiddink vẫn giữ thói quen kiệm lời nhưng ai cũng hiểu đó là HLV “cáo già” về chiến thuật. Sự thẳng thắn của Loew khi nói về phương án chống người Nga sẽ bị Hiddink nghiên cứu phá vỡ. Người Nga với những trụ cột chơi bóng ở Anh và Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu giành thắng lợi. Pogrebnyak sẽ là người hiểu biết về bóng đá Đức nhiều nhất nhờ đang chơi khá lên chân ở Stuttgart.

Pháp dội mưa gôn vào lưới Đảo Faroe? 

Domenech vốn “chai lì” với dư luận cũng đã bắt đầu mềm lòng. Họ yêu cầu ông phải để Benzema ngồi ngoài vì tiền đạo 21 tuổi này bảo rằng anh không có động lực thi đấu. Mặc dù khó khăn khi mất tới 3 cầu thủ làm nhạc trưởng là Ribery, Gourcuff và Narsi, ông dự định đưa Benzema vào thế vai trong sơ đồ 4-4-2 nhưng sau đó đã thay đổi. Cặp tiền đạo sẽ là Anelka – Gignac để đội trưởng Henry làm người tổ chức.

Đảo Faroe, một đối thủ thuộc dạng hạt tiêu cũng làm người Pháp bở hơi tai khi họ chỉ thắng 1-0 ở lượt đi. Bây giờ, người Pháp không chỉ có nhiệm vụ phải thắng và còn phải thắng thật to, phải dội cơn mưa gôn vào lưới Đảo Faroe kèm theo… buổi cầu nguyện cho đội đầu bảng Serbia thua hoặc hòa để sau này còn so đọ hiệu số bàn thắng. Hiện nay, khoảng cách đó đang là rất mênh mông: Serbia +10 trong khi Pháp chỉ +2. 

Bahrain chiếm ưu thế

Bahrain tiếp tục là đại diện của châu Á dự trận play off để tranh suất cuối cùng dự World Cup. Lần trước họ đã thất bại trước Trinidad & Tobago nên lần này họ không muốn đi lại vết xe cũ. Bahrain đang chuẩn bị rất kỹ cho cuộc tiếp đón đối thủ đến từ châu Đại Dương.

HLV Macala quyết tâm giành tối thiểu thắng lợi 1-0 để làm hành trang trước chuyến đi làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều”.

Lịch thi đấu:

20h 30 ngày 10-10: Bahrain – New Zealand

20h00 ngày 10-10: Nga – Đức

02h00 ngày 11-10: PHáp – Đảo Faroe, CH Ireland – Ý.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.