.
ASIAN Indoor Games 3:

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, đoàn Việt Nam giành 7 HCV

.

(ĐNĐT) - Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của AIG 3 (31-10), các VĐV Việt Nam đã đoạt 7 HCV; trong đó, nổi bật là thành tích của đội tuyển Vovinam với 5 HCV trong ngày ra quân

Cú nước rút ngoạn mục không chỉ mang về cho Vũ Thị Hương (5) ngôi vô địch mà còn giúp cô lập kỷ lục châu Á ở nội dung chạy 60m nữ

    Sau 2 HCV ở nội dung Tự vệ nữ giới của đôi VĐV Nguyễn Văn Cường - Nguyễn Thị Phượng và HCV ở nội dung Đòn chân tấn công (nam) của 4 VĐV Nguyễn Văn Cường, Phan Ngọc Tới, Nguyễn Bình Định, Nguyễn Khắc Nguyên trong buổi thi đấu sáng; tối 31-10, các VĐV Vovinam tiếp tục lập đại công khi giành 3 HCV các nội dung Đa luyện vũ khí (nam), đối kháng nữ hạng 55kg và đối kháng nam hạng 55 kg.

Ở nội dung Đa luyện vũ khí (nam), 4 VĐV Cao Vũ Linh, Võ Trần Hoàng Mai, Trần Thanh Sơn và Nguyễn Văn Thời gần như không vấp phải sự cạnh tranh nào để giành 292 điểm cùng chiếc HCV thứ 3 cho Vovinam Việt Nam. Trong nội dung đối kháng nam hạng cân 55 kg, võ sĩ Thân Lại Kim Long không khó vượt qua Socheath (Campuhica) trong trận chung kết bằng tỷ số 7-2 để giành chiếc HCV thứ 4. Sau đó, võ sĩ Phan Thị Ngọc Hân đã xuất sắc mang về chiếc HCV thứ 5 khi đánh bại võ sĩ Vien Khan (Lào) trong trận chung kết ở nội dung đối kháng nữ hạng 55kg.

Ngày 1-11, đội tuyển Vovinam Việt Nam có nhiều hy vọng khi tham gia thi đấu các nội dung đối kháng nam hạng cân 60 kg, đối kháng nữ hạng 50 kg, quyền đơn luyện nam và quyền đơn luyện nữ.

Cũng như Vovinam, điền kinh Việt Nam đã có một ngày ra quân thắng lợi bằng chiếc HCV cùng kỷ lục châu Á trên đường chạy 60 mét của nữ hoàng điền kinh người Thái Nguyên, Vũ Thị Hương với thành tích 7 giây 24.

Để bước lên bục cao nhất, Vũ Thị Hương vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Guzel Khubbieva (Uzbekistan) và Nongnuch Sanrat (Thái Lan), hai đối thủ lớn nhất của Hương trên các đường chạy cự ly ngắn ở cả Đông Nam Á lẫn châu lục. Nhược điểm trong xuất phát chưa được khắc phục khiến Vũ Thị Hương bị Guzel bỏ xa trong 20 mét đầu. Nhưng nỗ lực tuyệt vời thể hiện qua cú bứt phá ngoạn mục ở 40 mét cuối đã giúp cô vượt lên trước để cán đích với 0,15 giây sớm hơn đối thủ người Uzebekistan.
 
Trong khi đó, niềm hy vọng của đoàn Thái Lan, Nongnuch chỉ cán đích thứ ba và đoạt HCĐ với thành tích 7,42 giây. Kết quả trên giúp Vũ Thị Hương lập kỷ lục mới của Asian Indoor Games và cũng là kỷ lục châu Á ở cự ly 60 mét, phá kỷ lục cũ mà vận động viên người Thái Lan, Nongnuch Sanrat xác lập ở AIG 2 (2007).

Trong lúc đó, dù được dành cho nhiều hy vọng trên đường chạy 1.500 mét khi căn cứ vào các chỉ số chuyên môn gần đây giữa Thanh Hằng với đối thủ Liu Qing (Trung Quốc) - vô địch cự ly 800 mét ở AIG 2 (2007) - VĐV chủ nhà hoàn toàn có thể tranh chấp ngôi vô địch.

Tuy nhiên, dù dẫn đầu gần như suốt cuộc đua nhưng ở những cú nước rút, Thanh Hằng không còn duy trì được lợi thế và đánh mất lợi thế, để Qing Liu (Trung Quốc) giành HCV với thành tích 4 phút 19 giây 04; Mimi Belete (Bahrain) giành HCB với thành tích 4 phút 19 giây 79; trong lúc Thanh Hằng chỉ giành HCĐ với thành tích 4 phút 23 giây 04.

Ở nội dung nhảy sào nữ, dù chỉ giành được HCB nhưng cũng có thể coi là thành công lớn đối với Lê Thị Phương khi thành tích của cô đã vượt qua những đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Indonesia với mức xà 4 mét. Người giành HCV nội dung nhảy sào nữ là Ling Li (Trung Quốc) với mức xà ấn tượng 4,45 mét; Desy Megrgawati (Indonesia) đoạt HCĐ với cùng thành tích 4 mét như Lê Thị Phương.

Cũng ở ngày thi đấu đầu tiên, nữ VĐV 5 môn phối hợp Nguyễn Thị Thu Cúc đã mang về chiếc HCĐ cho đoàn Việt Nam với thành tích 755 điểm, xếp sau HCV là Wassana Winnatho (Thái Lan, 771 điểm) và HCB Haili Liu (Trung Quốc, 763 điểm).

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Lặn cũng kịp đóng góp 1 chiếc HCV ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt nam của Nguyễn Trung Kiên với thành tích 37 giây 01, trong khi đồng đội Phan Lưu Cẩm Thành giành HCB với 37 giây 17, đẩy VĐV Trung Quốc Jiu Wei Miao xuống hạng ba với thành tích 37 giây 43.

Ở nội dung lặn 800m vòi hơi chân vịt nữ, VĐV Akina Yamaoka (Nhật Bản) đoạt HCV với thành tích 7 phút 23 giây 86, trong lúc 2 VĐV Việt Nam Nguyễn Thị Thương giành HCB (7 phút 25 giây 79) và Võ Thị Kiều giành HCĐ (7 phút 27 giây 82). Ngoài ra, các VĐV đội tuyển Lặn Việt Nam giành thêm HCB nội dung 4 x 200m vòi hơi chân vịt nam và 4 x 100m vòi hơi chân vịt nữ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.