.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Số phận Van Gaal

.

(ĐNĐT) - Không phải La Liga nơi có trận derby thủ đô nhạt nhào giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Không phải cuộc chiến lấy lại danh dự của Juventus trước Atalanta ở Serie A. Tâm điểm của bóng đá châu Âu đêm nay là sân Allianz Arena, nơi Bayern Munich buộc phải thắng Schalke. Nếu không, BLĐ “Hùm xám” sẽ bắt đầu cuộc tuyển chọn tân HLV mới trong danh sách rút gọn với Hitzfeld, Hiddink, Schuster, Mancini và Ramos

Nhiều khả năng Van Gaal phải ra đi nếu không chiến thắng đêm nay

Sau khi đưa ra 7 sai lầm mà Luis Van Gaal phạm phải dẫn tới bước đi chệch choạc của Bayern, tờ Bild tổ chức cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm cho nhà cầm quân người Hà Lan này. Kết quả không có gì ngạc nhiên khi có đến 67% trong tổng số 75 nghìn người được hỏi là quá thất vọng với Van Gaal và Bayern cần khẩn cấp một vị thuyền trưởng mới.

Sự thật phũ phàng đó đã buộc Chủ tịch Beckenbauer phải lên tiếng trấn an Van Gaal rằng, BLĐ cho ông tới hết lượt đi để chứng tỏ năng lực. Đối thủ của Van Gaal đêm nay, Felix Magath cũng chia sẻ rằng ông cũng đã từng trải qua giai đoạn đầu khó khăn như thế ở Allianz nhưng sau đó đã giúp đội bóng lập cú đúp 2 mùa liên tiếp.

3 mùa giải qua, Bayern đã 4 lần thay tướng. Khả năng Van Gaal trụ lại sau trận gặp Schalke cũng không cao bởi “Hoàng gia xanh” đang là nỗi ám ảnh của Bayern. Hai ngày sau trận thua Schalke 0-1 tại sân nhà (25-4-2009), với rất nhiều cuộc họp căng thẳng, Klinsmann bị trảm. Hơn nữa, Magath sau những ngày tháng thành công với Bayern cũng quay về đe dọa đội bóng cũ. Mùa giải năm ngoái, ông cùng các học trò ở Wolfsburg hạ gục Bayern với tỷ số không tưởng 5-1. Bây giờ, Schalke cộng với Magath đang tạo ra sức nặng vô hình với thầy trò Van Gaal trước giờ xung trận.

Van Gaal dường như thinh lặng sau thất bại muối mặt 0-2 ngay tại sân nhà trước Bordeaux để tập trung cao độ cho trận tiếp đón Schalke mà mục tiêu không thể khác 3 điểm. Nhưng một lần nữa ông lại xáo trộn đội hình. Cánh phải tiếp tục bị thay đổi khi kéo tiền vệ Altintop xuống trám vào để Lahm, cầu thủ này quay về cánh trái. Bommel bị Beckenbauer chỉ trích không hoàn thành nhiệm vụ của một tiền vệ tổ chức vẫn có mặt ngay từ đầu. Cặp tiền đạo không bàn thắng Klose – Toni lần đầu tiên xuất hiện ở Bundesliga sau hơn 8 tháng. Van Gaal vẫn chờ đợi khả năng gây đột biến của Muller và cái duyên ghi bàn của Buyten khi cả hai trở lại sau khi vắng mặt ở trận tiếp Bordeaux.

Trong khi đó, Schalke đang chơi khá ấn tượng khi các cầu thủ tỏ ra nhuần nhuyễn với lối chơi phòng ngự phản công của Magath. Chỉ tính riêng Kuranyi thôi đủ đã ăn đứt cả hàng công của Bayern. Tiền đạo gốc Brazil này đã có 6 bàn thắng trong khi Gomez + Olic + Klose + Toni chỉ mới có 5 bàn. Dù ổn định hơn, được đánh giá cao hơn nhưng Schalke vẫn chấp nhận chờ đợi sơ hở của chủ nhà để… tiễn chân Van Gaal.

Lịch thi đấu:

Premier League: 22h00 ngày 7-11: Aston – Bolton, Blackburn – Portsmouth, ManCity – Burnley, Tottenham – Sunderland; 0h30 ngày 8-11: Wolveshampton – Arsenal

La Liga: 0h00 ngày 8-11: Getafe – Deportivo, Tenerife – Malaga; 2h00 ngày 8-11: Barcelona – Mallorca; 4h00 ngày 8-11: At.Madrid – R.Madrid

Serie A: 0h00 ngày 8-11: Catania – Napoli, 2h45 ngày 8-11: Atalanta – Juventus

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.