.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU ĐÊM QUA:

Chelsea, Inter chắc ngôi đầu, Real Madrid soán ngôi Bacerlona

.

(ĐNĐT) - Liverpool và ManCity đã tạo ra trận cầu hấp dẫn nhưng cả Benitez và Hughes đều không thể hài lòng khi chỉ có 1 điểm sau trận đấu. Chelsea và M.U tăng tốc, còn Arsenal khựng lại…

Liverpool (áo đỏ) bị ManCity cầm hòa ngay trên sân nhà.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng dù Liverpool và ManCity đều tạo được những tình huống nguy hiểm, cả hai quyết định tăng tốc từ hiệp hai nhằm tạo ra sự khác biệt. Những pha hãm thành liên tục được tạo ra và đến phút 50, trung vệ Skrtel đã mở đầu cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Từ đường chuyền của Gerrard, Skrtel chạy cắt mặt tiền đạo Adebayor để đệm bóng làm tung lưới Shay Given.
 
Có một điều lạ là nếu như hiệp một hàng thủ của hai đội vững chắc bao nhiêu thì hiệp hai lại dễ vỡ bấy nhiêu. Sau bàn thắng của Skrtel, Adebayor thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Reina để gỡ hòa ở phút 69. 7 phút sau, Ireland chạy chỗ rất thông minh để xỉa bóng đưa ManCity vượt lên dẫn trước. Và chỉ đúng 1 phút sau, Benayoun tận dụng sự sơ hở của cặp trung vệ đội khách để lấy lại một điểm cho chủ nhà.

Trận hòa không buộc Benitez phải mất việc nhưng sức ép càng mạnh hơn.

Bây giờ khoảng cách của Liverpool với Chelsea đã là 13 điểm sau 13 vòng đấu. Chelsea dễ dàng đè bẹp Wolverhampton tới 4 bàn không gỡ. Trong một ngày không có Drogba và cặp tiền đạo Anelka – Kalou không thể ghi bàn thì Essien (2 bàn), Joe Cole và Malouda đã bắn phá không thương tiếc khung thành đối phương để duy trì nhịp điệu thắng trận. M.U cũng đã trở lại mạch thắng sau khi hạ gục Everton tới 3 bàn trắng.

Thành viên “Big Four” duy nhất thất trận là Arsenal khi để thua Sunderland 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Bent thực hiện. Như vậy, tuyển thủ Anh này là người rất có duyên ghi bàn vào lưới các đại gia bởi bàn thắng duy nhất vào lưới Liverpool trước đây cũng do Bent thực hiện cho Sunderland. 

Tại La Liga, Real Madrid đã lấy lại ngôi đầu sau chiến thắng tối thiểu trước Racing. Bàn thắng duy nhất do công của Higuain thực hiện ở phút 22. Trong khi đó, Barca đã bị Bilbao cầm hòa 1-1. Phát biểu sau khi Real Madrid tái chiếm ngôi đầu, HLV Pellegrini nói rằng: “Thật khó khăn để trở lại sau nửa tháng mà vẫn mang theo áp lực của việc bị loại khỏi Cúp Nhà vua. Real Madrid chơi chưa tốt nhưng lấy lại ngôi đầu đã kích thích chúng tôi trước trận El Clasico”.

Inter Milan tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đủ thủ phía sau.

Ở Serie A, Inter Milan đã nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu lên 8 điểm sau trận thắng Bologna 3-1. Tiền đạo đang bị hăm dọa sẽ cho ra rìa Balotelli cũng đã đóng góp một bàn thắng. Điều đáng nói là Inter chỉ còn lại 10 người do hậu vệ Maicon bị đuổi ra khỏi sân. Khoảng cách 8 điểm có thể được rút ngắn khi Juventus và Milan thi đấu vào tối nay. Trong khi đó, Parma thắng Fiorentina 3-2 ngay tại sân khách để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.