.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 25-11):

Eto’o trở lại Nou Camp

.

(ĐNĐT) - Sau ngày Ibrahimovic trở lại Giuseppe Meazza, bây giờ là lúc Eto’o “đáp lễ” khi trở lại Nou Camp trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. Không ồn ào như Ibra ngày về Milano, Eto’o hầu như thinh lặng trở lại Catalan, nơi anh đã có 5 mùa giải ngọt ngào ở đây…

Eto’o sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ?

Vì phải vắt sức cùng Cameroon giành vé đi Nam Phi, HLV Mourinho cho Eto’o dưỡng sức trong trận thắng Bologna 3-1. Vậy là “Báo đen” hoàn toàn sung mãn cho ngày trở lạ Nou Camp cùng Inter để chứng tỏ với Pep Guardiola rằng đẩy anh đi là một sai lầm.

So với thời còn anh ở Catalan, hàng công Barca “dữ” hơn nhiều với Ibra thay thế, nhưng Eto’o muốn trở lại nơi đã từng đưa anh lên đỉnh cao vinh quang để cho người hâm mộ nơi đây phải một lần nữa tiếc nuối về anh.

Jose Mourinho luôn là người cực giỏi trong chuyện “gây sự” trước trận đấu. Ông bảo rằng Inter sang Tây Ban Nha không phải để thể hiện sức mạnh về trình độ và chiến thuật mà muốn chứng tỏ sức mạnh tinh thần vượt trội giữa hai đội bóng được đánh giá là ngang ngửa nhau. “Người đặc biệt” cũng không quên nhắc lại học trò cũ Ibra liệu có thể ra sân trong trận đấu này hay không, bởi vì từ khi Eto’o tới Inter thì “Báo đen” đã thay Ibra trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Mourinho quả là lém lỉnh khi ngụ ý nói rằng dưới bàn tay của ông các tiền đạo trở nên sắc nhọn hơn.

Về phần Barca, Pep Guardiola khẳng định chấn thương của Messi không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu nên tiền vệ Argentina có thể ra sân ngay từ đầu. Ibra sau một trận vắng mặt cũng xuất hiện ở đội hình xuất phát. Trung vệ Marquez cũng không bị nhiễm cúm A/H1N1 nên có thể tham gia trận đấu này.

Khác với Mourinho, Guardiola tỏ ra khá kiệm lời. Ông bảo rằng chấn thương trong bóng đá là chuyện thường ngày và nhiệm vụ của ông là phải tìm ra người thay thế những ca chấn thương chứ không được than khóc.
 
Barca buộc phải thắng Inter để chiếm lấy ngôi đầu bảng, qua đó mở rộng cửa vào vòng trong; bởi nếu thua, rất có thể họ sẽ bị loại ngay từ vòng bảng khi trong trận đấu cùng giờ nhiều khả năng Rubin sẽ vượt qua Dinamo Kiev.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Maxwell; Xavi, Busquets, Keita; Messi, Ibrahimovic, Henry

Inter: Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Motta; Stankovic; Milito, Eto"o

* Những trận đấu khác: Debrecen – Liverpool, Fiorentina – Lyon, Rubin – Dinamo Kiev, Rangers – Stuttgart, Unirea – Sevilla, AZ Alkmaar – Olympiakos, Arsenal – Liege

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.