.
CHAMPIONS LEAGUE (2h45’ ngày 4-11):

Chuyến trở về khó quên của Kaka

.

(ĐNĐT) - Kaka không tồi nhưng xuất sắc như thời còn ở San Siro thì chưa. Chính vì thế, ngày trở lại thành phố Milano càng trở nên áp lực hơn bởi Kaka phải chịu tiếng la ó của CĐV áo sọc đỏ đen và phải giúp Real Madrid trả lại món nợ thua 1-2 cách đây 2 tuần.

Kaka có chuyển trở về khó quên ngay tại sân bóng đã đưa anh lên đỉnh vinh quang.

Pellegrini như kẻ “chết đi sống lại” khi Higuain ghi cả hai bàn thắng giúp Real Madrid… nhảy qua vực thẳm mang tên Getafe. Sau trận thắng đó, vị HLV người Chilê bảo rằng cái cần nhất cho Real Madrid đã được hồi phục, đó là tinh thần chiến đấu. Một khi đã có cảm hứng chơi bóng, Real Madrid quả thật khó lường.

Pellegrini nói không sai, bởi trong tay ông là một dải thiên hà mà bất cứ đội nào cũng thèm muốn. Chỉ có điều, để những thiên hà đó cùng tỏa sáng là điều mà Pellegrini chưa làm được. Real Madrid vẫn sống dựa vào hơi thở của Ronaldo nên khi tiền vệ Bồ Đào Nha này chấn thương, mọi thứ đã trở nên tồi tệ. Vai trò nhạc trưởng của Kaka chưa để lại dấu ấn thực sự đáng nhớ ở Bernabeu như thời anh còn tung hoành ở San Siro.

Đêm nay, Kaka cùng đồng đội quay trở lại miền đất tạo dựng nên tên tuổi và đưa anh lên đỉnh vinh quang với dự cảm lành ít dữ nhiều. Thứ nhất, Getafe chỉ là đội bóng hạng trung ở La Liga, khác hẳn với Milan là đội bóng chỉ đứng sau Real Madrid về số lần vô địch châu Âu. Thứ hai, AC Milan đang bay bổng sau những chiến thắng liên tiếp.

Bản thân Real Madrid cũng hàm chứa khá nhiều bất ổn. Benzema từ ngày đến Real Madrid chơi quá phập phù ở vai trò trung phong và thiếu hẳn động lực thi đấu. Tiền vệ Guti trong phút nóng giận đã “cương” với HLV Pellegrini nên bị “nhốt” trên băng ghế dự bị. Và Ronaldo chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương nên tất cả đều dồn vào Kaka trong ngày trở lại San Siro.

Trong lúc Real Madrid vừa mới gượng dậy thì AC Milan đã thực sự vào guồng. Sơ đồ 4-3-3 của Leonardo đã bắt đầu phát huy tác dụng nhưng quan trọng nhất là sự trở lại phong độ kịp thời của một loạt cầu thủ. Chàng “vẩu” Ronaldinho đang lấy lại cảm hứng thi đấu với khả năng đi bóng và chuyền bóng hết sức uyển chuyển và nguy hiểm. Cặp tiền đạo trẻ trung Pato và Boreillo không có được sự phối hợp ăn ý nhưng mỗi cá nhân lại có khả năng tạo sự khác biệt. Ngay cả một lão tướng như trung vệ Nesta vẫn có thể ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: Dida; Oddo, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, Diarra; Kaka, Granero; Higuain, Raul.

Những trận đấu khác: Bayern – Bordeaux, M.Haifa – Juventus, Besiktas – Wolfsburg, M.U – CSKA Moscow, Marseille – Zurich, Nicosia – Porto, A. Madrid – Chelsea.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.