.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Liverpool bị loại, Barca lên ngôi đầu bảng

.

(ĐNĐT) - Cựu vô địch Liverpool bị loại dù thắng trận; đương kim vô địch Barcelona chơi trên cơ Inter Milan và bỏ túi 3 điểm, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng, trong loạt trận rạng sáng nay, 25-11

Barca (áo đỏ xanh) có trận đấu trên cơ hoàn toàn trước Inter

Thánh địa Nou Camp đã từng là nơi để “Báo đen” Samuel Eto’o nhảy múa suốt 5 năm trời. Vậy mà ngay trong ngày đầu tiên trở lại trong màu áo địch thủ, Eto’o cóng chân hoàn toàn và đành cùng Inter chịu thất bại tâm phục khẩu phục 0-2 trước đội bóng cũ Barcelona.

Không thể có Messi và Ibrahimovic trong đội hình, nhưng Barca vẫn nhập cuộc hết sức tự tin trong một trận cầu mà họ buộc phải thắng. Cầu thủ trẻ Pedro có khả năng cầm bóng xuyên phá chẳng khác nào Messi. Nhờ cầm bóng nhiều hơn, uy hiếp khung thành của Cesar liên tục, Barca đã tạo ra sự chủ động gần như tuyệt đối trong suốt 90 phút thi đấu. Chủ nhà đã biết cụ thể hoá sự lấn át đó bằng hai bàn thắng ngay trong hiệp một.

Cú đánh đầu ngược bóng của Henry ở phút thứ 10 đã được trung vệ Pique đệm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Đến phút 26, pha căng ngang của hậu vệ Alves đúng tầm để Pedro nhân đôi cách biệt. Có được hai bàn thắng, Barca vẫn giữ được nhịp độ trận đấu có lợi cho mình, kiềm hãm được sự vùng lên của Inter để giữ nguyên cách biệt cho đến cuối trận.

Inter “hùng hổ” ở Serie A bao nhiêu thì lại nhợt nhạt ở Champions League bấy nhiêu. Suốt cả trận đấu, Inter chỉ có hai lần sút đúng hướng và cả hai lần bóng đi chìm và rất nhẹ. Riêng Eto’o, trong ngày trở về trong sự đón tiếp nồng hậu của cầu thủ và người hâm mộ chủ nhà, đã không làm nên chuyện. Nói chính xác hơn, Eto’o đã đánh mất bản năng sát thủ của mình như ngày còn trong biên chế của Barca. Anh có đúng một cú sút về phái Valdes nhưng thật buồn cười khi pha tâng bóng của anh ở cự ly 11m lại đi hết đường biên dọc. Anh cũng có một lần đua tốc độ với Alves nhưng tự ngã trong vòng 16m50.

Tóm lại, Eto’o và những đồng đội Inter đã thua một trận tâm phục khẩu phục nên đành nhường ngôi đầu cho Barca. Kiêu ngạo như Mourinho nhưng đã phải thừa nhận Barca dù không có Ibra và Messi vẫn chơi bóng ở trình độ cao hơn hẳn.

Liverpool bị loại 

Nỗi thất vọng của thầy trò Benitez

Lời kêu gọi Lyon hãy chơi hết mình của Benitez đã không được đáp lại. Lyon để cho Fiorentina giành thắng lợi 1-0 và chiếm luôn ngôi đầu bảng. Nghiệt ngã là Liverpool cũng đã chơi rất nỗ lực và Ngog đã có bàn thắng từ phút thứ 4 vào lưới của Debrecen nhưng ngần ấy là không đủ. Lần đầu tiên dưới triều đại của Bentiez, Liverpool sớm rời cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng.

Ngoài Fiorentina, Arsenal cũng đã giành vé đi tiếp nhờ thắng 2-0 trước Liege nhờ công của Narsi ở phút 35 và Denilson ở phút 45.

Cục diện ở bảng G khá sôi nổi khi Stuttgart có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Rangers và Unirea bất ngờ thắng Sevilla 1-0. Sevilla đã giành vé từ trước nhưng bây giờ tấm vé thứ hai đang là cuộc tranh đua quyết liệt giữa Stuttgart và Unirea trong trận đấu ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà của Stuttgart.

Kết quả cụ thể: Debrecen – Liverpool 0-1, Fiorentina – Lyon 1-0, Rubin – D.Kiev 0-0, Barca – Inter 2-0, Rangers – Stuttgart 0-2, Unirea – Sevilla 1-0, Arsenal – Liege 2-0, AZ Alkmaar – Olympiakos 0-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.