.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Sự khác biệt giữa Mourinho và Benitez

.

(ĐNĐT) - Mourinho nhảy lên sung sướng khi Sneijder ghi bàn quyết định vào lưới Dinamo Kiev. Cùng lúc đó ở Lyon, Benitez chết lặng vì Lisandro gỡ hoà cho Lyon. Barca đá sớm hơn đã không làm được gì trước tân binh Rubin. Tiếp theo sau M.U, Chelsea, Bordeaux và Porto, ngày hôm nay chỉ có thêm Sevilla cầm vé vào vòng 1/16 dù để Stuttgart gỡ hoà

Mourinho vui mừng sau cuộc lội ngược dòng

Shevchenko suýt chút nữa đã trả được “món nợ tình xưa” với Jose Mourinho khi anh giúp Dinamo Kiev vượt lên dẫn trước ở phút 21. Thế trận dùng dằng mãi làm Mourinho đứng ngồi không yên và liên tục nhìn đồng hồ. Ông thầy người Bồ hiểu rằng, thua Kiev là mọi thứ chấm dứt với Inter. Chủ tịch Moratti khó lòng chấp nhận một kết quả như thế.

Ông quyết định chơi nước cờ táo bạo khi rút trung vệ Samuel ra để nhường chỗ cho Muntari nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Và nước cờ đó đã thành công hơn cả mong đợi. Milito cân bằng tỷ số ở phút 86 và Sneijder ấn định tỷ số 2-1 đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng không chỉ giúp Inter từ đáy bảng nhảy lên nắm ngôi đầu vì Barca để Rubin cầm hoà không bàn thắng mà còn giúp Mourinho thoát khỏi những lời phàn nàn của Chủ tịch Moratti.

Trận Lyon – Liverpool diễn ra nhàm chán hơn rất nhiều so với sự chờ đợi của mọi người. Benitez tiếp tục chơi canh bạc với Torres khi để tiền đạo đồng hương này xuất trận ngay từ đầu. Dù cắn răng để đá, nhưng Torres không thể bắt tốc độ, không thể cầm bóng. Anh chỉ có duy nhất một lần dứt điểm ở phút thứ 10. Nếu là một Torres lành lặn thì cơ hội đó có thể đã chuyển thành bàn thắng. Ở cự ly chừng 14m và không bị kèm, cú sút của tiền đạo Tây Ban Nha này vừa nhẹ, vừa không hiểm nên thủ môn Lyon dễ dàng tóm gọn.

 Benitez mắc sai lầm nghiêm trọng trong thay người

Nhịp điệu trận đấu diễn ra khá chậm. Có thể hiểu cho chủ nhà, khi họ không cần thiết phải dâng lên tấn công mà sẵn sàng thu mình để chơi đòn phản công. Trong khi đó, Torres không chơi tốt đã làm Liverpool trở nên quá bình thường.

Ở cái thế không được hoà dường như đã làm cho Benitez không có được sự uyển chuyển trong chỉ đạo. Ông vẫn cứ để Torres trên sân mà rút cầu thủ khoẻ mạnh Voronin ra sân để thay bằng Babel. Chính tiền vệ người Hà Lan này đã bất ngờ mở tỷ số trận đấu ở phút 83 nhưng Benitez tiếp tục mắc sai lầm khi để Torres đến tận phút 87 mới thay ra bằng Ngog. Lẽ ra Liverpool cần phải tăng cường hàng thủ để bảo vệ tỷ số mong manh thì hơn là Benitez thay một tiền đạo như Ngog. Sai lầm đó đã buộc ông phải trả giá khi để cho Lisandro gỡ hoà đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Trận hòa khiến cơ hội vào vòng knock-out của LIverpool gần như là không còn khi bị Fiorentina, đội bóng có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Debrecen, bỏ xa đến 5 điểm.

Nhìn xuyên suốt từ Kiev sang Lyon sẽ thấy sự khác biệt giữa Mourinho và Benitez. Đó là quyết định táo bạo của ông thầy người Bồ khi đẩy Muntari vào sân để giúp sức lội ngược dòng. Trong khi đó, Benitez làm mọi người ngỡ ngàng khi để Torres chơi gần hết cả trận đấu mà không có nhiều đóng góp và đưa Ngog vào sân trong lúc cần gia cố hàng thủ. Benitez nếu có bị hai chủ tịch người Mỹ sa thải thì chỉ còn biết tự trách mình!

Kết quả các trận đấu khác: Sevilla – Stuttgart 1-1; Rubin – Barca 0-0; Fiorentina – Debrecen 5-2; Arsenal – AZ Alkmaar 4-1; Liege – Olympiakos 2-0.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.