.

Chelsea cắt đuôi "Quỷ đỏ"

.

(ĐNĐT) - Chelsea thắng M.U 1-0 trong trận cầu mà cả hai đều quyết tâm thắng trận. Trong khi Ferguson lại tiếp tục chỉ trích trọng tài thì Ancelotti cho rằng Chelsea đã mở ra cho mình cơ hội lớn…

Ancelotti tin rằng Chelsea (áo xanh) sẽ có cơ hội lớn vô địch mùa này sau khi thắng M.U

Pha đánh đầu của đội trưởng Terry ở phút 76 chính là khác biệt duy nhất trong trận đấu quyết chiến trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea với M.U. Đó là một tỷ số mà đa số các bài bình luận sau đó ở nước Anh đều cho rằng là công bằng, bởi ở thế trận khá cân bằng, đội chủ nhà đã giải quyết tốt bằng tình huống cố định.

Tuy nhiên, HLV Ferguson lại cho rằng, trọng tài Atkinson đã mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt trước đó. Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải này, Ferguson lấy trọng tài làm cái cớ để bào chữa cho những trận cầu không thành công của M.U.

Chelsea thắng và đã cắt đuôi "Quỷ đỏ" khi khoảng cách giữa hai đội đã lên 5 điểm. Điều quan trọng hơn nữa, Chelsea cực kỳ ổn định với mạch 11 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, riêng khung thành của Cech chỉ mới một lần duy nhất rung lên ở Stamford Bridge mùa này. Một thành tích cực kỳ ấn tượng.

Chính vì thế, Ancelotti có quyền ca ngợi đội bóng mình. Ông nói: “Chúng tôi đã đánh bại được đội bóng mạnh nhất nước Anh, đối thủ lớn nhất ở Premier League. Và tuyệt vời hơn nữa bởi đó là trận thắng tiếp theo sau trận đè bẹp Liverpool với tỷ số 2-0".
 
Đây đã là trận thắng thứ 4 trong số 5 lần đối đầu với Ferguson nên Ance cho rằng Chelsea đã mở ra một cơ hội cho khả năng vô địch mùa này. Tuy nhiên, Ance không quá bay bổng khi nhắc nhở các học trò: “Thắng Liverpool, thắng M.U nhưng đã thua Wigan và Aston Villa nên muốn đoạt chức vô địch mùa giải này phải giữ vững được phong độ đó, giữ cho đôi chân ở dưới mặt đất sau bất cứ chiến thắng nào”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.