.
CHELSEA – M.U (23h00 ngày 8-11):

Mọi thứ đều ủng hộ Ancelotti

.

(ĐNĐT) - Nếu như M.U gặp phải bất ổn khi thủ môn Kuszczak có lời lẽ chỉ trích đàn anh Van der Sar là kẻ ích kỷ, hàng thủ không thể có Ferdinand vì chấn thương bắp chân thì Chelsea có được lực lượng tốt nhất và tinh thần tốt nhất cho cuộc tiếp đón các nhà ĐKVĐ.

Drogba sẽ ghi bàn vào lưới Chelsea?

Hậu vệ Ashley Cole tin tưởng Chelsea sẽ tạo ra được khoảng cách với chính M.U lên 5 điểm sau trận đấu này. Không chỉ có Cole mà hầu như mọi thứ đang ủng hộ chủ nhà. HLV Ancelotti hy vọng ông sẽ cùng Chelsea giành chiến thắng trước M.U như cái cách mà ông cùng với AC Milan quật ngã “Quỷ đỏ” ở bán kết Champions League cách đây 2,5 năm.

Số liệu thống kê cũng hết sức ủng hộ “The Blues”. Trong 5 trận sân nhà kể từ đầu mùa đến nay, Chelsea chỉ một lần duy nhất bị đối phương chọc thủng lưới (đó là bàn mở tỷ số của Hull City) và ghi tới 15 bàn thắng. Bộ đôi Drogba – Anelka đang nhả đạn đều đặn nhờ sự ủng hộ tích cực từ hàng tiền vệ viên kim cương của Ance. Tiền vệ Deco bảo rằng sự khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và M.U không phải ở sức mạnh hàng thủ mà chính là hàng công.

Nói như thế chẳng khác nào “xúc phạm” M.U vốn được biết đến là đội bóng ghi bàn thuộc vào loại hàng đầu không chỉ ở Premier League mà còn cả ở Champions League. Tiền đạo Berbatov đáp trả lời khiêu khích của Deco rằng: “Tôi đã nhiều lần sút tung lưới Chelsea khi còn chơi cho Tottenham và nay tôi sẽ làm điều đó vào lưới Cech trong màu áo M.U". Người đá cặp với Berbatov là Rooney cũng hết sức hưng phấn sau khi vợ anh vừa hạ sinh cho anh đứa con đầu lòng.

Trong khi đó, Ferguson vừa phải dập tắt mầm mống bất ổn do Kuszczak gây ra vừa tìm phương án thay thế Ferdinand. 15 trận đã qua, Ferguson buộc phải thay tới 12 lần ở hàng phòng ngự. Trong đó, đáng nói nhất là cặp trung vệ chủ chốt Ferdinand và Vidic “chia phiên” nhau chấn thương đã làm cho thế thủ của M.U kém vững chắc.
 
Đêm nay, ngoài Ferdinand không thể ra sân thì Vidic cũng chỉ mới hồi phục chấn thương nên Ferguson đang để ngỏ khả năng sử dụng cặp trung vệ hạng 2 Evans – Brown. Điều đó càng làm cho Ance thêm tự tin về một chiến thắng cho đội nhà bởi tốc độ và sự phối hợp nhịp nhàng của Drogba và Anelka có thể phá lưới Van der Sar như họ đã làm với Riena của Liverpool và Cudicini của Tottenham.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.