.

Chelsea xin hoãn án phạt để "mua hàng" dự trữ

.

(ĐNĐT) - Chelsea dưới thời Ancelotti đang thăng hoa với những cơn mưa bàn thắng và giật lấy ngôi đầu của M.U, nhưng tình thế có thể thay đổi từ đầu năm mới khi một loạt trụ cột dự CAN, trong lúc Chelsea lại chịu án cấm chuyển nhượng của FIFA. HLV Ancelotti hy vọng Chelsea có thể lật ngược thế cờ

Chelsea sẽ gặp khốn khó nếu không tìm được người thay thế Drogba

Tháng giêng tới, Ance sẽ phải đối diện với cuộc khủng hoảng lực lượng vì những trụ cột như Drogba, Mikel, Kalou và Essien trở về quê nhà dự CAN 2010. Và cuộc khủng hoảng sẽ nghiêm trọng hơn khi Chelsea bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ trong khoảng thời gian 16 tháng. Ngoài lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ, Chelsea còn chịu mức bồi thường tiền công đào tạo cho Lens với mức 113 nghìn bảng. Riêng cầu thủ trẻ Kakuta, nhân vật chính của scandal, bị phạt tới 682 nghìn bảng và cấm thi đấu 4 tháng.

Chelsea gửi đơn lên Tòa án phân xử thể thao (CAS) xin được phép hoãn án phạt của FIFA để họ có thể tham gia kỳ chuyển nhượng tháng giêng này, kỳ chuyển nhượng mà họ dự tính sẽ "mua sắm" nhằm bù đắp không chỉ lực lượng thiếu vắng vì CAN và cả dự trữ tương lai lâu dài.
 
Lịch sử đang đứng về phía Chelsea khi CAS đã từng giúp Sion và Roma tạm thoát án phạt cấm chuyển nhượng. Theo đúng lịch trình làm việc của CAS, thì lời tuyên án sẽ đưa ra vào ngày 16-12 tới, nhưng Chelsea muốn “được đằng chân, lân đằng đầu” khi chờ đợi CAS sẽ tuyên sớm để họ có thể mua cầu thủ ngay từ ngày đầu thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Chelsea tự tin tới mức HLV trưởng Ancelotti đã lên sẵn danh sách cần mua sắm cầu thủ vào tháng tới. Vị trí quan trọng nhất mà Chelsea muốn bổ sung là tiền đạo bởi khi Drogba, Kalou dự CAN thì “The Blues” chỉ còn duy nhất Anelka là tiền đạo. Ance muốn phòng ngự sự bất trắc với tiền đạo người Pháp khi nhắm tới Vua phá lưới Euro 2008 là David Villa. Tiền đạo Tây Ban Nha này còn đủ tư cách dự Champions League nữa.

Nếu thất bại thương vụ Villa do Valencia đẩy giá cao quá thì tuyển thủ Anh Heskey là giải pháp tạm thời. Ance cần bổ sung thêm ở vị trí tiền vệ trung tâm và ưu tiên số một là De Rossi của AS Roma, tiếp sau là Johnson của Boro ở giải hạng Nhất.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.