.

Đâu chỉ có El Clasico

.

(ĐNĐT) - Không phải đến bây giờ, mà ngay từ khi Chủ tịch Real Madrid đem về một loạt siêu sao như Kaka, Ronaldo, Benzema hay Alonso, người hâm mộ bóng đá thế giới đã nóng lòng chờ đợi trận El Clasico lần thứ 159; mong chờ cuộc tỷ thí giữa Ronaldo với Messi, giữa Kaka với Iniesta và giữa Benzema với Ibrahimovic

El Clasico lần thứ 159 là trận đối đầu rất được chờ đợi giữa Kaka và Ronaldo của Real Madrid...

Đã từng tuyên bố Galactico 2.0 sẽ có rất nhiều ưu điểm so với phiên bản đầu nhưng từ đầu mùa giải đến nay, Chủ tịch Perez không thể ngủ ngon giấc khi thầy trò Pellegrini chơi phập phù, nhất là trong giai đoạn Ronaldo chấn thương từ cuối tháng 9 tới nay.

20 phút làm nóng ở trận gặp Zurich suýt nữa trở thành tai họa bởi mãi tới buổi tập cuối cùng trước trận đấu này, Ronaldo mới được bác sỹ khẳng định có thể thi đấu. Có lại Ronaldo, Pellegrini tràn trề hy vọng sẽ giành chiến thắng ngay trong lần đầu dự El Clasico. Không phải là hy vọng mà chính xác là bắt buộc phải thắng bởi Chủ tịch Perez đã nói El Clasico là cơ hội cuối cùng để vị HLV người Chilê này thể hiện năng lực.

... và Messi và Ibrahimovic của Barcelona

Cũng như Ronaldo, Messi và Ibrahimovic chỉ vừa mới được xác định có thể thi đấu khi tiếp Real Madrid. Nhưng Guardiola không khốn khó như người đồng nhiệm ở Real Madrid bởi không có hai trụ cột này thì Barca vẫn thắng một cách thuyết phục Inter Milan. Cầu thủ trẻ Pedro thậm chí còn chơi năng nổ và hiệu quả hơn cả Messi hay Ibra trong thời điểm hiện tại. Vậy là cả chủ nhà Barca và đội khách Real đều có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Pellegrini quyết thắng để đảm bảo tương lai của mình. Guardiola muốn có 3 điểm để giật lấy ngôi đầu của chính Real Madrid.

Nhưng bóng đá ngày chủ nhật này đâu chỉ có El Clasico. Inter nhạt nhòa ở Nou Camp trở về Giuseppe Meazza để tìm kiếm chiến thắng chứng tỏ dù gì vẫn là “đại ca” ở Serie A. Đối thủ của thầy trò Mourinho không hề nhẹ nhàng khi phải tiếp Fiorentina. Nhìn trên bảng xếp hạng, Fiorentina đứng thứ 6 nhưng họ thực sự hưng phấn khi là đội bóng Ý đầu tiên giành vé vào vòng knock out của Champions League. Fio không ồn ào, hoa mỹ nhưng hiện tại chơi khá hiệu quả nên sẽ là thách thức thực sự cho Inter.

Mourinho hầu như không có phương án giải tỏa khi đối phương bám sát Eto’o hay Stankovic nên lần này ông buộc phải tìm cách xoay chuyển để Inter trở lại con đường chiến thắng.

Chiến thắng 4-1 trước Portsmouth của M.U đêm qua đã tạo chút áp lực lên bộ 3 đại gia còn lại. Liverpool bước vào trận derby vùng Merseyside trong nỗi buồn bị đá văng khỏi Champions League. GĐĐH Purslow lên tiếng đảm bảo tương lai của Benitez nhưng nếu thua Everton đêm nay thì rõ ràng hai ông chủ người Mỹ khó mà còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi Benitez đưa Liverpool trở lại đúng hướng.

Một trận đấu đáng chú ý hơn nữa là trận derby thành London giữa Arsenal với Chelsea. HLV Ancelotti mong muốn ông sẽ tiếp bước Ferguson hay Wenger để làm việc hàng chục năm ở Chelsea. Cựu HLV AC Milan đã chứng tỏ là người hòa nhập rất nhanh với môi trường bóng đá Premier League với ngôi đầu và 5 điểm cách biệt M.U. Ngay cả trong trận đối đầu với M.U, Chelsea đã giành thắng lợi 1-0. Nay Ance cần chứng tỏ sự vượt trội của mình trước Arsenal đội bóng cũng không muốn tụt lại quá sâu trong cuộc chạy đua về đích.

Lịch thi đấu:

Barcelona – Real Madrid: 1h00 ngày 30-11

Inter – Fiorentina: 21h00 ngày 29-11

Everton – Liverpool: 20h30 ngày 29-11

Arsenal – Chelsea: 23h00 ngày 29-11

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.