.

Defoe ghi 5 bàn, Tottenham vùi dập Wigan 9-1

.

(ĐNĐT) - Cú tăng tốc kinh hoàng của Tottenham trước Wigan đêm 22-11 như một cơn gió mát thổi vào những ai mê bóng đá tấn công. 9-1 cho Spurs, riêng Defoe ghi 5 bàn để leo lên đứng đầu danh sách ghi bàn giải Ngoại hạng Anh

Dafoe (trái) được các đồng đội chúc mừng

Wigan không hề có dấu hiệu buông xuôi dù để cho Crouch mở tỷ số ngay từ phút thứ 9. Họ đã cầm cự quyết liệt trong suốt hiệp một để tìm bàn gỡ và vẫn giữ quyết tâm đó khi hiệp hai bắt đầu.

Nhưng lúc họ tràn lên tấn công thì bị Totttenham lạnh lùng “kết liễu”. Chỉ trong vòng 7 phút (từ 51 tới 58), tuyển thủ Anh Jermain Defoe đã làm một mạch 3 bàn. Sau khi Lennon nâng tỷ số lên 5-1, Defoe đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa trước khi trận đấu khép lại với tỷ số 9-1.
 
Như vậy, với 5 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Defoe đã có 11 bàn thắng để độc chiếm ngôi đầu trên danh sách các cầu thủ ghi bàn. Quan trọng hơn, Defoe đã san lấp kỷ lục ghi 5 bàn trong một trận đấu ở Premier League của hai tiền đạo lừng danh Alan Shearer năm 1999 trong màu áo Newcastle và Andy Cole năm 1995 trong màu áo M.U. Đây còn là trận thắng lớn nhất của Spurs kể từ khi họ thắng Bristol 9-0 vào năm 1977.

Chiến thắng trước Wigan đã giúp Spurs leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi cùng 25 điểm với Arsenal. Sau trận đấu, HLV Spurs, Harry Rekdnapp hết lời ca ngợi Defoe là tiền đạo có tinh thần tập luyện và thi đấu luôn ở mức cao nhất.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.