.

El Clasico nghiệt ngã

.

(ĐNĐT) - 90 phút căng thẳng với hàng loạt cơ hội uy hiếp khung thành của nhau. Hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho hai đội nhưng chỉ có 1 bàn thắng cho chủ nhà dù đội khách mới là phía chơi tốt hơn. El Clasico nghiệt ngã cho Ronaldo và Pellegrini…

Ibra đã đem lại chiến thắng cho Barca ngay trong lần đầu dự El Clasico

Pellegrini và Guardiola đều chơi đòn gió trước trận đấu khi bảo rằng Ronaldo và Messi khó có thể đảm bảo thể lực để chơi ngay từ đầu. Vậy mà cả hai cùng có mặt trong đội hình xuất phát để so đọ tài năng dẫn dắt thế trận trong lần đầu đối diện nhau ở El Clasico.

Sau đúng 2 tháng kể từ ngày dính chấn thương mắt cá, Ronaldo trở lại La Liga với những bước chạy thoăn thoắt và cảm giác bóng rất tốt như thể chẳng có việc gì xảy ra với anh. Tuy nhiên, cái cảm giác lần đầu dự El Clasico đã làm cho Ronaldo hơi vội vàng với mong muốn có được bàn thắng làm kỷ niệm.

Sau vài lần tạo cơ hội cho Higuain nhưng tiền đạo Argentina không thể ghi bàn, đến lượt Ronaldo bỏ lỡ cơ hội hết sức đáng tiếc ở phút 19. Pha thoát đi giữa vòng vây hậu vệ Barca rất đẹp của Kaka rồi nhả đường chuyền ra khoảng trống mênh mông trước mặt cho Ronaldo nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại trúng ngay vào chân phải của Valdes.

Công tâm mà nói, Real Madrid dù phải chơi trên thánh địa Nou Camp nhưng họ mới là đội chơi tốt hơn, quyết tâm hơn. Ronaldo liên tục bị CĐV xứ Catalan dùng đèn laser chiếu vào mặt, và nhiều cầu thủ khác như Pepe, Alonso cũng phải chấp nhận sự khó chịu đó.

Ronaldo liên tục bị chiếu đèn laser

Khác với thái độ quyết tâm của Real Madrid, Barca chơi từ tốn song vẫn tạo ra được những cơ hội hãm thành Casillas. Đáng kể như pha dứt điểm chéo góc của Iniesta ở phút 30 hay cú ra chân ở góc hẹp buộc Casillas phải đẩy bóng qua xà. Trong thế trận giằng co như thế, Barca đã chứng tỏ bản lĩnh hơn, tính hiệu quả cao hơn. Chỉ vài phút vào sân từ hiệp hai, tiền đạo Ibrahimovic, cũng lần đầu tiên dự El Clasico, đã tạo ra sự khác biệt. Đón đường chuyền của Alves ở phút 56, Ibra bắt vôlê cận thành để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua đã làm Pellegrini liên tiếp đẩy Raul và Benzema vào sân để tăng cường sức tấn công, nhất là khi Barca chỉ còn lại 10 người từ phút 63 do Busquest dại dột dùng tay cản bóng ở giữa sân. Đội trưởng Puyol đã chơi một trận cực kỳ lăn xả để bảo vệ mành lưới của Valdes được vẹn toàn khi anh luôn xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng để ngăn cản Real Madrid ghi bàn.

Barca suýt chút nữa đã có được bàn thắng thứ hai khi Messi ở tư thế tương đối thoải mái lại sút bóng vào người Casillas ở phút 88. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Real Madrid cũng còn 10 người do Diarra nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Sau trận đấu, phía Real Madrid, từ HLV Pellegrini cho tới Tổng Giám đốc Valdano và đội trưởng Casillas đều cho rằng kết quả hòa sẽ xứng đáng hơn. Tuy nhiên, Chủ tịch Barca, Laporta lại nhận định đội bóng của ông đã xứng đáng giành chiến thắng nhờ biết tung đòn hạ gục đối phương dù cơ hội không nhiều bằng Real Madrid.

Kết quả các trận đáng chú ý đêm 29-11: Liverpool giành chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân Goodison Park của Everton trong trận derby vùng Merseyside. Sau đó, Chelsea đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ trong nhóm “Big Four” là Arsenal với 3 bàn trắng, trong đó có cú đúp của Drogba.

Tại Serie A, Inter vật vã vượt qua Fiorentina nhờ bàn thắng của Milito ở phút 85. Milan vượt qua Catania 2-0 ở 4 phút bù giờ cuối cùng qua đó vươn lên vị trí thứ hai, đẩy Juve, thua 0-2 trước Cagliari, xuống thứ ba.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.