.
Giải Vô địch Thể dục Thể hình quốc gia 2009:

Đoàn TP.HCM giành ngôi thứ nhất toàn đoàn

.

(ĐNĐT) - Tối 22-11, giải Vô địch Thể dục Thể hình quốc gia 2009 (Lực sĩ Đẹp Việt Nam lần thứ 14) đã chính thức khép lại tại Nhà hát Trưng Vương sau 3 ngày tranh tài sôi nổi

Các VĐV giành ba thứ hạng đầu ở nội ung vô địch tuyệt đối nam

Sau ngày thi đấu đầu tiên, với ưu thế của các VĐV nam TP Hồ Chí Minh và các nữ VĐV của AGIFISH An Giang, thì trong ngày thi đấu thứ hai (20-11), các đoàn còn lại đã có những nỗ lực đáng kể. Trong đó, đoàn VĐV chủ nhà đã giành 2 HCV ở các nội dung cá nhân nam của Lương Hải Nam (hạng 75 kg) và Ngô Quang Trung (hạng 85 kg) cùng 1 HCĐ của Nguyễn Viết Toàn (hạng 75 kg). Ngược lại, TP Hồ Chí Minh chỉ giành 1 HCV cá nhân nữ cùng 3 HCB cá nhân nam, 1 HCĐ cá nhân nữ.

Ở ngày thi đấu cuối cùng (22-11), đoàn TP Hồ Chí Minh không mấy khó khăn để “lập lại trật tự” khi giành 4/6 nội dung thi đấu còn lại với ngôi vô địch đôi nam - nữ hạng cân 46 kg, đôi nam - nữ trên 52 kg, 2 HCV vô địch tuyệt đối nữ và vô địch tuyệt đối nam cùng HCB vô địch tuyệt đối nam.

Như vậy, đoàn VĐV TP Hồ Chí Minh đã dẫn đầu nội dung đồng đội nam (103 điểm), xếp hạng nhì đồng đội nữ (37 điểm) và đoạt ngôi nhất toàn đoàn với 7 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ.
 
Đoàn VĐV AGIFISH An Giang dẫn đầu nội dung đồng đội nữ (63 điểm) và giành ngôi thứ nhì toàn đoàn với 3 HCV, 7 HCB, 1 HCĐ. Đoàn VĐV Đồng Nai giành thứ hạng 3 toàn đoàn với 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Trong lúc đó, đoàn VĐV chủ nhà Đà Nẵng chỉ giành được hạng nhì đồng đội nam (91 điểm).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.