.

Ireland đòi đá lại trận play off

.

(ĐNĐT) - Uất vì Henry cố tình chơi bóng bằng tay tước đi cơ hội tới Nam Phi mùa hè năm sau, LĐBĐ Cộng hòa Ireland đã quyết định đi tìm công lý.

Rất khó có cơ hội để HLV Trapattoni và các học trò đá lại.

Chỉ đúng 1 ngày sau trận hoà tức tưởi với Pháp ngay tại Stade de France, LĐBĐ CH Ireland đã quyết định gửi đơn khiếu kiện lên FIFA đòi đá lại trận đấu này.

Phía Ireland bực bội cho biết, “chúng tôi bị ăn cắp nên phải được đá lại”, hàm ý tiền đạo Henry đã chơi bóng bằng tay tới hai lần trước khi căng ngang cho Gallas đánh đầu ở phút 103. Thủ tướng Ireland, Brian Cowen cho biết ông sẽ có cuộc nói chuyện với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tại cuộc họp 27 nhà lãnh đạo EU ở Brussels.

FIFA xác nhận là họ đã nhận được đơn khiếu nại của Ireland. Tuy nhiên, họ không xác định sẽ xem xét vấn đề này.
 
HLV Trapattoni cho rằng đội tuyển của ông rất khó có cơ hội được đá lại nhưng GĐĐH của LĐBĐ Ireland Delaney thì lại cho rằng vẫn có thể diễn ra bởi vì lịch sử đã chứng minh rằng FIFA có thể “sửa lỗi của trọng tài”.
 
Ông đưa ra ví dụ, ở trận đấu giữa Uzberkistan với Bahrain trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006 đã phải đá lại vì trọng tài chính người Nhật Bản đã quyết định sai về kỹ thuật. Phút 39, khi Uzbekistan đang dẫn 1-0 và được hưởng một quả penalty. Trước khi thực hiện thành công quả 11m đó, một cầu thủ Uzbekistan đã phạm luật khi lao vào khu vực 16m50. Thay vì yêu cầu phía Uzbekistan đá lại thì trọng tại cho Bahrain hưởng quả đá phạt gián tiếp. FIFA đã quyết định cho đá lại trận đấu này.

Khi đó, FIFA cho biết Uzbekistan đã phản đối quyết định của trọng tài trong một đơn khiếu nại viết bằng tay. Họ yêu cầu hủy trận đấu và được xử thắng 3-0. Tuy nhiên, FIFA đã cho phép đá lại.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.