.
KẾT THÚC AIG 3

Đoàn Thể thao Việt Nam thành công rực rỡ

.

Kết thúc AIG 3 (2009), đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 42 HCV, 30 HCB, 22 HCĐ, xếp sau đoàn Trung Quốc dẫn đầu với 48 HCV, 25 HCB, 19 HCĐ.

Bộ ba VĐV Nguyễn Mai Phương, Dương Thùy Vi và Nguyễn Phương Giang đã xuất sắc giành HCV ở nội dung Regu.

Đặc biệt, trong ngày thi đấu cuối cùng (7-11), các VĐV Việt Nam đã giành được 13 HCV; trong đó, đội tuyển Pencak Silat đã lập “đại công” khi đóng góp đến 6 HCV của Lê Thị Hồng Ngoan (dưới 70kg nữ), Vũ Thế Hoàng (75kg nam), Nguyễn Thanh Quyền (85kg nam), Huỳnh Thị Hồng (55kg nữ), Nguyễn Bá Trình (60kg nam), Nguyễn Thị Phương Thùy (65kg nữ).

Môn Wushu một HCV của 3 VĐV Nguyễn Mai Phương, Dương Thùy Vi và Nguyễn Phương Giang ở nội dung quyền (đối luyện tay không) với số điểm tuyệt đối 9,60. Kick-boxing cũng có 2 chiếc HCV đầu tiên tại AIG 3 sau thắng lợi của Đào Thị Thoan và Tuyết Mai. Khép lại chiến công của các VĐV võ thuật là chiếc HCV môn Muay Thái của võ sĩ Lê Hữu Phúc (hạng 51kg nam). Các VĐV đá cầu tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội bằng 2 chiếc HCV ở các nội dung đơn của nữ  VĐV Trịnh Thị Nga và nam Nguyễn Anh Tuấn, nâng tổng số HCV của đá cầu Việt Nam ở AIG 3 lên con số 5…

Khép lại một AIG hết sức thành công cho Thể thao Việt Nam, bộ đôi VĐV đội Dance sport Khánh Thy - Minh Trường đã xuất sắc giành HCV nội dung Rumba, ấn định tổng số HCV của đoàn Việt Nam có được tại AIG 3 lên con số 42, vượt xa chỉ tiêu đề ra 15-20 HCV.

Tất cả những chiếc HCV các đội tuyển đóng góp cho đoàn Thể thao Việt Nam đều là những chiến thắng vang dội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại một kỳ AIG 3 thành công rực rỡ vượt xa sự mong đợi.

Cũng tại AIG 3, đoàn Việt Nam đã tạo dựng được những chiến thắng lần đầu ở đấu trường châu Á rất đáng tự hào như chiếc HCV của cặp VĐV Bá Đông - Thu Hà ở môn Aerobic, tấm HCV quý giá của Ngô Thị Phương ở hạng 48kg nữ môn Boxing. Không chỉ khẳng định bằng những chiến thắng thuyết phục, Việt Nam còn gây ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế về công tác tổ chức và sự thân thiện.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.