.
LỄ BẾ MẠC ĐẠI HỘI THỂ THAO TRONG NHÀ CHÂU Á AIG 3 - 2009

“Giã bạn” và niềm lưu luyến Việt Nam...

.

Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi nhưng đậm tình hữu nghị, đúng với tinh thần của AIG 3: “Vì một châu Á hòa bình và phát triển”, tối 8-11, Đại hội Thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3 (2009) đã chính thức khép lại sau lễ bế mạc được tổ chức tại Cung thi đấu Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội).

Quang cảnh lễ bế mạc Đại hội Thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3 (AIG III). Ảnh: TTXVN


Lễ bế mạc có 2 phần chính được bắt đầu bằng phần lễ được khởi đi với những nghi lễ theo thông lệ quốc tế. Trong phát biểu bế mạc AIG 3, Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Timothy Fok khẳng định, cho dù đạt hay chưa đạt những thành tích nhưng tất cả các VDV tham dự đại hội đều là những người chiến thắng. AIG 3 cũng ghi nhận về một đất nước Việt Nam mến khách, những con người Việt Nam thân thiện và cởi mở. Hội đồng Olympic châu Á cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng các địa phương tổ chức các môn thi đấu đã có sự đầu tư rất tốt, đóng góp vào thành công chung của đại hội lần này.

Thay mặt quốc gia tổ chức AIG 3, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Danh Thái và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao lại cờ OCA và đuốc AIG cho Phó Chủ tịch OCA Timothy Fok.

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.         Ảnh: TTXVN


Trong phần hội với sự tham gia của gần 1.000 diễn viên, nghệ nhân Quan họ, lực lượng thiếu nhi, sinh viên các trường nghệ thuật Hà Nội và các VĐV, chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề “Giã bạn” đã thực sự tạo được ấn tượng với bạn bè toàn châu lục. Mang những chủ đề khác nhau trong 9 phân cảnh gồm “Thể thao châu Á và vườn ươm tài năng”, “Bản hùng ca Chim Lạc”, “Sắc màu thể thao Indoor Games”, “Thể thao kết nối trái tim”, “Tôn vinh tinh thần thượng võ”, “Hội làng - tinh hoa văn hóa Việt”, “Hướng về 1.000 năm Thăng Long”, “Vũ khúc châu Á” và khép lại với màn diễn “Giã bạn” song phần hội đã lồng ghép rất linh hoạt hình ảnh văn hóa Việt - tiêu biểu là cây đa, mái đình làng, lũy tre xanh - đan xen với nghệ thuật của các quốc gia, các dân tộc trên toàn châu lục. Xen kẽ vào các bài biểu diễn nghệ thuật còn có những màn biểu diễn võ thuật kết hợp của ba môn đối kháng.

Làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh  “Người ơi, người ở đừng về” đã khép lại lễ bế mạc cũng như AIG 3 (2009) song vẫn để lại trong lòng bạn bè một sự lưu luyến về một Việt Nam thân thiện, mến khách. Tất cả đang hẹn gặp lại 4 năm sau ở một đại hội Thể thao châu Á, dù dưới hình thức nào…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.