.
Loạt trận thứ 5, vòng bảng Champion League: Barcelona vs Inter Milan

Đại chiến ở Nou Camp

.

Còn nhớ ở Champion League 2008-2009, chỉ cần 4 trận thắng đã đưa Barca vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng và xếp đầu bảng, việc vượt qua vòng bảng lúc đó có thể coi là những cú chạy đà cuối cùng để rồi cán đích đầu tiên trong cuộc đua đến ngôi vương Champion League sau này.

Không có Ibra-Messi, ai sẽ đem lại chiến thắng cho Barca?

Nhưng mọi thứ giờ đã thay đổi, khi Barca đang rất bấp bênh ở vòng bảng và nguy cơ vắng mặt ở vòng 1/16 là rất lớn. Trận hòa với Rubin Kazan ở vòng trước khiến Barca bị đẩy vào tình thế cực kỳ bất lợi, bởi với thành tích đối đầu một hòa, một thua nên đành phải xếp sau cho dù bằng điểm (vị trí thứ 3).

Tuy nhiên với tình thế như lúc này, Barca có thể bị loại ngay từ rạng sáng ngày mai nếu như họ để thua Inter trong cuộc tái đấu trên sân Nou Camp, và Rubin Kazan thắng Dynamo Kiev. Khi ấy, Barca đã kém Inter tới 4 điểm, kém Rubin Kazan 3 điểm, nên dù có 3 điểm trước đội bóng Nga ở lượt đấu cuối thì đó cũng chỉ là công dã tràng mà thôi.

Tuy nhiên, hiện tại đội chủ sân Nou Camp lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất mà nguyên nhân vẫn là vấn đề lực lượng. Ở Nou Camp giờ đây không khác nào một bệnh viện mini, số bệnh binh liên tiếp tăng lên qua từng trận.
 
Mới đây nhất là trường hợp của Messi, cầu thủ quan trọng này bị dính chấn thương trong trận hòa cuối tuần qua trước Bilbao và việc Messi có khả năng ra sân hay không hiện còn bỏ ngỏ, cộng với việc Ibrahimovic đang vật lộn với vết đau dây chằng kéo dài, còn Henry hiện có tâm lý không được tốt do phải đối mặt với quá nhiều lời chỉ trích sau trận đấu với Ireland.

Với một hàng công như vậy, không Mess (?)-Ibra, thì Barca sẽ tìm đâu ra bàn thắng trước hàng thủ rất chắc chắn của đối phương, khi trong tay Guardiola lúc này chỉ còn hai tiền đạo trẻ Bojan Krkic, Pedro Rodríguez luôn đóng vai trò là người thay thế và ít được ra sân thi đấu. Chưa kể, ở hàng phòng ngự, việc tiền vệ phòng ngự Yaya Toure, hậu vệ trái Eric Abidal và trung vệ Rafael Marquez đều phải bị cách ly vì có triệu chứng với cúm H1N1 sẽ làm cho lá chắn trước khung gỗ của Valdes yếu ớt hơn lúc nào hết khi phải đối mặt với sự nhanh nhẹn của báo đen Eto’o hay sức càn lướt của Balotelli…

Còn nữa, với phong cách thi đấu đậm chất kỹ thuật như hiện nay, thầy trò Guardiola đang gặp vấn đề không nhỏ trước các đối thủ có lối chơi “chặt, chém”, dễ thấy Barca gặp khó như thế nào trước một Inter có lối đá áp sát, không ngại va chạm, và việc đối thủ tiếp tục duy trì lối đó ở trận tái đấu này là điều chắc chắn, bởi đó là nét riêng của “người đặc biệt” Mourinho.

Mặt khác, tình thế Inter vẫn còn bấp bênh, bởi nếu thua trận này thì khả năng bị loại cũng rất lớn, bởi lượt đấu cuối họ phải đối đầu với tảng đá Rubin Kazan rất khó chơi, với tính chất quan trọng của trận đấu này thì Nou Camp sẽ không thiếu những pha chạm trán nảy lửa, không khoan nhượng của các cầu thủ trên sân.

Có thể nói việc buộc phải thắng trong trận tái đấu với Inter rạng sáng mai, đã khiến thầy trò Guardiola đối mặt với một sức ép tâm lý rất lớn. Nhưng dù sao, việc được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ đầy nhiệt tình của người hâm mộ Nou Camp sẽ tiếp cho các nhà ĐKVĐ thêm sức mạnh và sự tự tin cần thiết để có thể vượt qua cơn bão dữ Inter.
 
Hy vọng nỗi ám ảnh thất bại Rubin Kazan ngày 20-10 ở Nou Camp sẽ không quay lại với người Catalan, và với chiến thắng này sẽ giúp Barca vượt qua khoảng thời gian đầy chông gai, đồng thời nó là liều thuốc doping tích cực nhất cho trận đấu giành lại ngôi đầu bảng trước đại kình địch Real sau 4 ngày nữa; còn ngược lại, Barca sẽ gần như chắc chắn trở thành nhà cựu vô địch Champion League.

NGUYỄN TRẦN

;
.
.
.
.
.