.
LƯỢT ĐI PLAY OFF VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010:

Đến lượt các ông lớn tự cứu mình!

.

(ĐNĐT) - Khi vòng loại World Cup 2010 vẫn còn 2 vòng đấu nữa nhưng người Pháp, Nga và Bồ Đào Nha đã nhìn thấy vị trí thứ hai ở bảng đấu là không thể lay chuyển. FIFA đã làm một việc vô tiền khoáng hậu để cứu lấy những đội bóng lớn khi quyết định chọn hạt giống cho lượt trận play off. Quyết định “xé cờ” fairplay của chính mình, FIFA đã cứu các đại gia khi chỉ gặp những đội bóng được đánh giá yếu hơn

Các tuyển thủ Nga tự tin trước trận tiếp đón Slovenia

Quyết định của FIFA nhằm giúp cho những đại gia không phải đối mặt nhau trong trận cầu sinh tử. Nhưng ở thời điểm hiện tại, quyết định của FIFA đã bị không ít người dè bỉu theo kiểu “người tính không bằng trời tính”. Gần như đồng loạt, các đại gia đều gặp khó khăn về lực lượng theo các kiểu khác nhau, trong lúc các đội bóng bị xem là “thấp bé nhẹ cân” lại có được phong độ ổn định.

Người Pháp không chỉ mất nhạc trưởng Ribery mà HLV Domenech còn đau đầu ở chỗ, một loạt các trụ cột hoặc chấn thương hoặc có phong độ khá thấp. Người đá thay Ribery là Gourcuff vừa mới trở lại sau chấn thương. Đội trưởng Henry cũng gặp hoàn cảnh tương tự. Tiền đạo Benzema vừa không có phong độ cao vừa thừa nhận không có động lực thi đấu cho “Những chú gà trống Gaulois”. Thậm chí, tiền đạo dự bị Gignac cũng không thể chớp lấy cơ hội khi anh cũng chơi không tốt trong màu áo Toulouse.

Khó khăn đang đợi tuyển Pháp ở Ireland

HLV Queiroz của Bồ Đào Nha đầu óc rối như tơ vò khi ông thua Real Madrid trong vụ kéo Ronaldo về lại đội tuyển dù chấn thương chưa khỏi hẳn. Dù Ronaldo không hề ghi bất cứ bàn thắng nào trong chiến dịch vòng loại, khác hẳn với phong độ khi chơi cho M.U và Real Madrid, nhưng với Queiroz, Ronaldo vẫn là trụ cột của Bồ Đào Nha.

Nếu như những ai trước đây luôn nhìn nhận Hiddink là người xoay chuyển tình hình rất tốt thì lúc này đang đối diện với quá nhiều khó khăn. Trên hàng công, chỉ có mỗi Arshavin giữ được phong độ, trong lúc Kerzhakov, Pogrebnyak và Pavlyuchenko bị “đóng đinh” trên băng ghế dự bị ở Zenit, Stuttgart và Tottenham. Cánh trái suy yếu, nên Zhuriov đang bị chấn thương ở Chelsea cũng phải quay về. Ông thầy người Hà Lan này thừa nhận chỉ vài giờ trước trận đấu ông mới có thể quyết định đội chơi 4-3-3 như trận hòa 1-1 với Azerbaijan hay trở lại 4-4-2.

Ngược hẳn với hoàn cảnh éo le của các đại gia, đối thủ bị đánh giá yếu hơn lại đang có phong độ rất tốt, tinh thần quyết đấu theo kiểu chàng David quyết quật ngã gã khổng lồ Goliath.

Cái tên Trapattoni tưởng như đã rơi vào quên lãng, thì chính ông đã làm người ta nhắc tới khi dẫn dắt CH Ireland đối diện với người Pháp. Lối chơi chặt chẽ của người Ý đã được Trap gầy dựng ở Ireland. Chỉ cần thể hiện lối chơi đó một cách tập trung, Ireland có hy vọng giành được lợi thế trước Pháp.

Bosnia kéo quân tới Bồ Đào Nha với lòng tin Blazevic sẽ làm điều tương tự như đã từng làm với Croatia ở Euro 1996 và World Cup 1998. Niềm tin đó càng lớn hơn khi họ có trong tay bộ ba đang chơi ở Bundesliga là Misimovic – Dzeko – Ibisevic. Misimovic chứng tỏ là một người nhạc trưởng tài ba, còn Dzeko và Ibisevic là hai tiền đạo chơi càn lướt và thiên về sức mạnh.

Slovenia cũng đã chứng tỏ sự thăng tiến đáng kể trong thời gian vừa qua khi thắng liên tiếp 4 trận, trong đó tiền đạo Novakovic chơi khá ấn tượng.

Lịch thi đấu: 23h00 ngày 14-11: Nga – Slovenia; 1h00 ngày 15-11: Hi Lạp – Ukraine; 3h00 ngày 15-11: Ireland – Pháp; 3h30 ngày 15-11: Bồ Đào Nha – Bosnia.

Play off châu Đại Dương/châu Á: New Zealand – Bahrain (14h00 ngày 14-11)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.