.

Maradona bị cấm chỉ đạo hai tháng

.

(ĐNĐT) - Vì những lời phát biểu bốc đồng sau trận thắng quyết định trước Uruguay ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, Diego Maradona đã phải lãnh án phạt của FIFA. May mắn là mức án nhẹ hơn dự kiến rất nhiều.

Maradona tới Zurich để nghe án phạt giành cho mình

Vì uất các phóng viên đã xỉa xói ông quá nhiều trước chuyến làm khách của Argentina ở Montevideo hồi tháng trước với mục tiêu phải thắng mới quyết định tấm vé chính thức còn sót lại của Nam Mỹ, Maradona đã quát tháo các phóng viên trong phòng họp báo sau khi các học trò của ông thắng nghẹt thở Uruguay 1-0.

Có một điều lạ là, Maradona thừa nhận ông "chửi" vì nghe con gái nói lại rằng, qua báo chí và truyền hình, ông bị chỉ trích rất nhiều về phong độ của Argentina.

Sau một thời gian dài điều tra, ngày hôm qua, FIFA quyết định cấm Maradona tham gia vào các hoạt động bóng đá từ ngày 15-11-2009 cho tới ngày 15-1-2010. Người phát ngôn của FIFA cho biết, mức phạt này dựa trên Điều 57 của Luật FIFA. Cũng tại buổi họp kéo dài 40 phút giữa đại diện FIFA với Maradona (trước đó là Ủy ban điều hành FIFA đã họp 3 tiếng đồng hồ để đưa ra mức phạt), “Cậu bé vàng" cũng đã chính thức xin lỗi FIFA và đại gia đình bóng đá thế giới.

Cũng may cho Maradona là mức phạt này nhẹ hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Theo đó, có thể Maradona sẽ bị cấm chỉ đạo tới 5 trận đấu chính thức, nghĩa là ông có nguy cơ không chỉ đạo được các học trò tại World Cup mùa hè tới. Ngoài mức phạt không liên quan tới bóng đá trong hai tháng, Maradona còn phải nộp phạt 24.691 USD.

Với án phạt này, Maradona sẽ không có mặt tại buổi lễ bốc thăm chia bảng thi đấu cho World Cup 2010 ở Cape Town (Nam Phi) vào ngày 4-12 tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.