.

Mùa bóng 2010, bắt đầu hạn chế sử dụng cầu thủ nhập tịch

.

(ĐNĐT) - Tại hội nghị Ban chấp hành VFF (khóa 6) lần thứ 2 ngày 18-11, đa số ủy viên Ban chấp hành VFF đều thống nhất với những phương án về việc sử dụng ngoại binh, sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch đã đưa ra bàn tại hội thảo diễn ra ngày 13-11.

Từ mùa giải 2010, mỗi trận đấu chỉ có một cầu thủ nhập tịch thi đấu trên sân.

Theo đó, ở mùa giải 2010, VFF sẽ không hạn chế các CLB làm thủ tục nhập tịch cho các cầu thủ ngoại đã đủ tiêu chuẩn. Mỗi đội bóng có thể đăng ký số lượng cầu thủ ngoại nhập tịch 2-3 người nhưng ở mỗi trận, chỉ có 1 cầu thủ được thi đấu trên sân.

Theo giải thích từ VFF, đây là một giải pháp tốt và cần thiết cho tương lai bóng đá Việt Nam, tạo ra những điều kiện thuận lợi để các cầu thủ trẻ có nhiều hơn cơ hội được ra sân thi đấu.

Trước khi diễn ra Hội nghị Ban chấp hành VFF khóa 6, có 3 đội bóng tại V-League đang chuẩn bị kế hoạch cho nhập tịch cho hàng loạt cầu thủ ngoại, gồm Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai và VinaKansai Ninh Bình. Nhưng với ý kiến thống nhất của đa số các CLB và ủy viên Ban chấp hành VFF khóa 6, hai đội Hoàng Anh Gia Lai và VinaKansai Ninh Bình không có ý kiến. Riêng Đồng Tâm Long An vẫn có quan điểm trái chiều song cũng không thể thay đổi quyết định của VFF.

Về vấn đề sử dụng ngoại binh, ở mùa giải 2010 vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn đăng ký cầu thủ ngoại giống như mùa giải 2009. Cụ thể, các CLB V-League được đăng ký 5 thi đấu 3; các CLB hạng Nhất được đăng ký 3 thi đấu 2; các CLB dự Cúp Quốc gia được đăng ký 3 và thi đấu cả 3. Tuy nhiên, đến mùa giải 2011, các CLB thuộc V-League chỉ được đăng ksy 4 cầu thủ ngoại và chỉ 3 được thi đấu.

Tùy theo tình hình thực tế, có thể số lượng cầu thủ ngoại đăng ký ở V-League sẽ tiếp tục bị cắt giảm vào những năm tiếp theo. Những điều chỉnh này sẽ được đưa ngay vào điều lệ thi đấu ở mùa giải V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2010.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.