.
NGÀY THI ĐẤU THỨ 3 AIG 3-2009 (2-11)

Đội tuyển Lặn Việt Nam lập kỳ công

.

Khởi đầu của ngày thi đấu thứ 3 tại AIG 3 (2009) vào sáng 2-11, VĐV Trần Thị Huyền Trang đã sớm mang lại niềm vui cho đoàn Thể thao Việt Nam với tấm HCV thứ 12 ở nội dung Lặn vòi hơi - chân vịt 200 mét nữ. Vượt qua 2 đối thủ Lào, Huyền Trang đã về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 36 giây 26. Vào buổi chiều, các VĐV Việt Nam tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới bằng những tấm huy chương quý giá.

VĐV Trần Thị Huyền Trang đã xuất sắc giành HCV ở nội dung Lặn vòi hơi - chân vịt 200 mét nữ.

Ở môn Kurash hạng cân 52kg nữ, võ sĩ Văn Ngọc Tú đã xuất sắc vượt qua đối thủ Đài Loan trong trận chung kết để mang về tấm HCV đầu tiên tại nội dung này và là tấm HCV thứ 13 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Kết quả này có thể được coi là một bất ngờ bởi những võ sĩ Uzbekistan luôn là những người đứng đầu trong môn thể thao này.

Trong môn Cầu mây nội dung Hoop (đá cầu vào lưới ở trên cao, 1 lần đá vào được tính 10 điểm), dù rất nỗ lực, các cô gái Việt Nam đã không thể đạt mục tiêu giành HCV khi để thua Thái Lan trong trận chung kết.

Dù đã thi đấu đầy cố gắng và thể hiện phong độ tốt hơn so với vòng bán kết nhưng đội tuyển nữ Việt Nam gồm Trần Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Minh Trang, Nguyễn Thái Linh và Cao Thị Yến đã không thể hiện thực hóa mục tiêu giành HCV khi đạt tổng cộng 580 điểm, bằng điểm với đội vô địch Thái Lan nhưng chỉ kém về các chỉ số phụ. Đây là kết quả có phần đáng tiếc, bởi đội Việt Nam đã từng đánh bại chính Thái Lan (610 điểm - 570 điểm) ngay tại Bangkok ở trận chung kết King’s Cup diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Bên cạnh Cầu mây, Điền kinh Việt Nam cũng tiếp tục giành 2 HCB của Trương Thanh Hằng (800 mét nữ với thành tích 2 phút 3 giây 65), Bùi Thị Hiền (3.000 mét nữ) và 1 HCĐ của Vũ Văn Huyện (7 môn phối hợp nam).

Nối tiếp thành công của đội tuyển E-Sports ở nội dung Giả lập thi đấu chiến thuật đồng đội - Dota All Stars, game thủ Nguyễn Lê Văn đã rất nỗ lực bước vào trận chung kết nội dung NFS (Need for Speed) của môn E-sports song trước đối thủ rất mạnh Xuebin He (Trung Quốc), Nguyễn Lê Văn phải chấp nhận tấm HCB sau khi thúc thủ 0-2.

Hy vọng giành HCV đầu tiên ở môn Billiards đã không thành hiện thực khi Dương Anh Vũ không thể vượt qua đối thủ người Hàn Quốc Cho Jae Ho trong trận chung kết vào tối 2-11. Lật ngược tình thế với kết quả 40-39 sau khi để Yuan Yung Kuo (Trung Hoa Đài Bắc) dẫn đến 39/33 ở vòng tứ kết, xuất sắc đánh bại cơ thủ xếp hạng 7 thế giới Kim Kyung Roul (Hàn Quốc) với cách biệt 40/28 tại bán kết, Dương Anh Vũ đã mở ra hy vọng giành HCV thứ 14 cho đoàn Thể thao Việt Nam. Đáng tiếc, anh đã để thua trong trận chung kết nội dung thi đấu 3 băng môn Billiards & Snooke trước Cho Jae Ho với tỷ số 13-40 và phải chấp nhận HCB.

Cũng trong tối 2-11, môn Lặn tại AIG 3 đã chính thức khép lại với cuộc đua tranh ở nội dung 4 x 100 mét vòi hơi - chân vịt nam với chiến thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam sau khi xuất sắc đánh bại các đối thủ đến từ Nhật Bản và Thái Lan. Trước đó, cũng ở nội dung 4 x 100 mét vòi hơi - chân vịt nữ, các cô gái Việt Nam đã mang về chiếc HCV thứ 3 của Lặn Việt Nam - và là những chiếc HCV thứ 14 và 15 của đoàn Thể thao Việt Nam - tại giải lần này.

Như thế, với 4 HCV, đội tuyển Lặn Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và là dấu ấn ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của Lặn Việt Nam. Đến thời điểm này, đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 15 HCV, 9 HCB và 6 HCĐ, tạm đứng vị trí thứ hai sau Trung Quốc.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.