.
NGÀY THI ĐẤU THỨ 5 AIG 3-2009 (4-11)

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 2 HCV đá cầu và kick-boxing

.

Sáng 4-11, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), đội tuyển Đá cầu nam và nữ Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành công để mang về cho Thể thao Việt Nam những tấm huy chương quý giá.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển cầu Chinh nam Việt Nam.

Sau khi dễ dàng đánh bại Lào tại bán kết, đội tuyển nam Việt Nam đầy tự tin bước vào trận chung kết môn đá cầu Chinh với Trung Quốc. Đội tuyển Trung Quốc xứng đáng là đối thủ số 1 của Việt Nam - khi từng đánh bại Việt Nam 2-1 ở vòng đấu bảng - chơi khá hay và nhiều lần vượt lên dẫn trước nhờ kinh nghiệm lẫn kỹ thuật cơ bản rất tốt. Nhưng với đẳng cấp cùng quyết tâm cao độ, các chàng trai Việt Nam đã giành thắng lợi nghẹt thở 23-21 ở ván đầu tiên.

Có được lợi thế dẫn điểm, đội tuyển Việt Nam chơi tự tin - đặc biệt với phong độ ổn định của chủ công Nguyễn Tiết Cương - đã liên tiếp dẫn điểm trước và kết thúc ván thứ hai với cách biệt 21-14, đem tấm HCV thứ 20 về cho Việt Nam, đồng thời đòi lại món nợ đã thua ở vòng bảng.

Với tấm HCV đầu tiên đầy thuyết phục, Đá cầu Việt Nam tự tin trước cơ hội giành nốt hai chiếc HCV nam ở các nội dung cá nhân và đá đôi. Trong khi đó, đội tuyển Đá cầu đồng đội nữ Việt Nam đã thua Trung Quốc với tỷ số 0-2 (15-21, 15-21) trong trận chung kết và đành hài lòng với tấm HCB.

Trong buổi chiều 4-11, VĐV Ngô Thị Phương tiếp tục đem về chiếc HCV thứ 21 cho đoàn Thể thao Việt Nam sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết môn kick-boxing tại Nhà thi đấu Vân Đồn (quận 4,  TP Hồ Chí Minh).

Trong trận chung kết hạng cân 48 kg, nữ VĐV 19 tuổi này đã xuất sắc giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Jinmei Lin (Trung Quốc). Trong cả 4 hiệp đấu, Phương đều tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Ở hiệp thi đấu thứ 1, cả hai VĐV đều chủ động thăm dò đối phương nên không chú trọng nhiều đến việc tấn công.

Sang hiệp 2, với sự di chuyển nhanh nhẹn cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, Phương đã chủ động tấn công từ đầu và bứt lên giành chiến thắng 5-2. Trong thời gian còn lại, Ngô Thị Phương tiếp tục mạnh dạn tấn công với hàng loạt cú ra đòn liên tiếp, dễ dàng áp đảo để giành chiến thắng chung cuộc 18-6 và chiếc HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Cũng trong buổi chiều, kick-boxing còn đoạt thêm 2 HCB của Lê Thị Hiền (hạng bán trung 69 kg nữ) và Nguyễn Thị Hoa (hạng 46 kg). Như thế, tính đến 21 giờ 30 ngày 4-11, đoàn Thể thao Việt Nam gần như đã hoàn thành chỉ tiêu của mình tại AIG 3 (2009) với 21 HCV, 15 HCB, 15 HCĐ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.