.
NGÀY THI ĐẤU THỨ SÁU AIG 3-2009 (5-11)

Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 4 HCV

.

Chiều 5-11,  trong một ngày thi đấu xuất sắc, VĐV Nguyễn Thị Hiền đã mang về tấm HCV thứ 22 cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung đơn nữ bi sắt. Sau tin vui từ Nhà Thi đấu Từ Liêm (Hà Nội), đội tuyển nữ Pencak Silat (nội dung biểu diễn quy định tập thể) với các VĐV Nguyễn Thị Bình, Ngô Thị Quyền, Vũ Thị Thảo cũng xuất sắc giành ngôi vô địch. Và cơ thủ Đặng Đình Tiến đã giành chiếc HCV thứ 24 cho Tổ quốc với chiến thắng trong môn Billiards nội dung carom 1 băng.

Cơ thủ Đặng Đình Tiến đã xuất sắc giành chiếc HCV quý giá về cho billiards Việt Nam tại AIG 3 (2009).

Ở cuộc thi đơn nữ bi sắt, Nguyễn Thị Hiền đã tạo nên bất ngờ thú vị vì theo đánh giá, khả năng cạnh tranh HCV của chúng ta tập trung chủ yếu ở nội dung đánh đôi với sự góp mặt của “cô gái vàng” Phan Thị Thúy Diễm. Thế nhưng, Hiền đã liên tục dẫn điểm Ismail Nur Izzati (Singapore) và nhanh chóng khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc rất chênh lệch 13-4. Ngược lại, các VĐV Thanh Phong đã hoàn toàn bị Pakin Phukram (Malaysia) lấn lướt và phải chấp nhận chiếc HCB sau thất bại 4-13.

Sau 3 ngày không thành công, cuối cùng billiards Việt Nam cũng đã có chiếc HCV đầu tiên trong nội dung billiards Carom 1 băng, sau khi cơ thủ Đặng Đình Tiến đánh bại Machida Tadashi (Nhật Bản) trong trận chung kết với tỷ số cách biệt 100-25 sau 12 lượt cơ.

Trong lúc đó, tại nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), trận bán kết nội dung đá cầu đôi nữ của các VĐV Bé Sáu và Thủy Tiên đã diễn ra khá sôi nổi với kết quả, đội Việt Nam đã giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua đội Trung Quốc bằng tỷ số 2 - 1 (21-18, 19-21 và 26-24). Đội Việt Nam sẽ gặp đội Ma Cau (Trung Quốc) ở trận chung kết vào ngày mai (6-11).

Ở trận bán kết nội dung đôi nam, hai VĐV của Việt Nam là Nguyên Triều và Tiết Cương cũng đã xuất sắc thắng đôi VĐV Trung Quốc với tỷ số 2 - 0 (23-21, 21-18) để giành quyền vào chung kết với đôi VĐV Lào.

Trong buổi tối 5-11, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương, đội Việt Nam với nhóm võ sĩ Nguyễn Thị Bình, Ngô Thị Quyền, Vũ Thị Thảo đã có được chiếc HCV nội dung biểu diễn quy định tập thể dành cho nữ môn Pencak Silat và đây cũng là chiếc HCV thứ 24 của đoàn Thể thao Việt Nam.

Tuy không giành được chiến thắng cuối cùng nhưng bộ HCĐ của đội tuyển Bóng rổ 3 người nữ và bộ HCB đồng đội nam cớ Tướng cũng góp phần quan trọng vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam.

Trên sàn đấu Wushu, với chiến thắng trước đối thủ Jawanti (Ấn Độ) ở ngày 4-11 và vượt qua Dehgani Younarti (Iran) 2-0 trong sáng 5-11, VĐV Nguyễn Hải Yến (Việt Nam) coi như đã cầm chắc HCV hạng cân 70 kg khi nội dung này chỉ có 3 VĐV dự tranh theo thể thức vòng tròn. Tuy nhiên, phải đến sáng  6-11, sau khi BTC tiến hành nốt trận đấu vòng tròn còn lại giữa hai VĐV Jawwanti (Ấn độ) và Dehgani Younarti (Iran), trật tự thứ hạng ở hạng cân này mới được công bố chính thức.

Cũng trong buổi sáng 5-11, VĐV Nguyễn Thị Bích (hạng 48 kg) và Nguyễn Thị Sáng (hạng 65 kg) đã giành quyền vào chung kết, diễn ra vào hôm nay (6-11) và Ban tổ chức sẽ trao huy chương ở các hạng cân cho các VĐV đoạt giải. Ở môn Muay Thái (hạng cân 57kg), VĐV Duy Nhất cũng xuất sắc đánh bại đối thủ Uzebekistan, giành quyền vào chung kết trước đối thủ Thái Lan.

Sau khi giành được chiếc HCĐ trên “đường đua xanh” ở nội dung 100 mét ếch nam, trong ngày 5-11, “kình ngư” Nguyễn Hữu Việt tiếp tục tỏa sáng trên đường bơi 50 mét ếch nam. Dù chỉ giành HCB với thành tích 27 giây 48, thua nhà vô địch Vladislav Rolyakov (Kazakhstan, 26 giây 94) và vượt VĐV giành HCĐ Yevgeiy Ryzhkov (Kazakhstan, với 27 giây 80), Nguyễn Hữu Việt đã khẳng định được sự tiến bộ đáng kể của mình trước khi bước vào cuộc tranh tài quan trọng tại SEA Games 25 sắp tới.

Cũng trong ngày thi đấu thứ 6 (5-11), tuy chỉ giành chiếc HCB nội dung bắn cung 3 dây nam, nhưng thất bại trước Zamaninejad Reza (Iran) với tỷ số chung cuộc 5-10 được ghi nhận như một tiến bộ đáng kể của cung thủ Tiến Cương. Trong lúc đó, nữ VĐV Trần Nguyễn Tiểu Anh rất nỗ lực để mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam chiếc HCĐ nội dung cung 3 dây nữ. Ngày mai, cơ hội gia tăng số lượng HCV vẫn tiếp tục mở ra cho đoàn Thể thao Việt Nam khi các nội dung chung kết wushu, đá cầu, bi sắt…sẽ được tiến hành.

Tính đến 21 giờ 30 ngày 5-11, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 24 HCV, 20 HCB và 17 HCĐ  so với 30 HCV, 15 HCB, 16 HCĐ của đoàn Trung Quốc. Xếp lần lượt sau đó trong số 5 quốc gia dẫn đầu AIG 3 là các đoàn Kazakhstan (14 HCV, 11 HCB, 16 HCĐ), Hàn Quốc (12 HCV, 10 HCB, 8 HCĐ) và Iran (9 HCV, 7 HCB, 11 HCĐ).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.