.
NGÀY THI ĐẤU THỨ TƯ AIG 3-2009 (03-11)

Aerobic lần đầu tiên giành HCV châu Á

.

Cuối cùng, Aerobic Việt Nam cũng đã giành được tấm HCV châu lục sau nhiều lần lỡ nhịp. Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn Aerobic vào tối qua (3-11), cặp VĐV Vũ Bá Đông - Trần Thị Thu Hà đã làm hài lòng người hâm mộ dù đối thủ ở vòng chung kết đều rất mạnh, đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ.

Một động tác biểu diễn của bộ đôi Vũ Bá Đông - Trần Thị Thu Hà trong phần thi của mình.

Mặc dù các đối thủ gây ấn tượng mạnh bằng những bài thi đấu nhuần nhuyễn và đẹp mắt, với tâm lý tự tin và sự cổ vũ nhiệt thành của đông đảo khán giả có mặt ở nhà thi đấu đa năng Hải Phòng, đôi VĐV Bá Đông - Thu Hà đã thi đấu xuất sắc, giành được số điểm 20,875 cùng chiếc HCV nội dung đôi nam - nữ rất thuyết phục. Trong đó, có tổng số 8,950 điểm từ 4 trọng tài nghệ thuật, tổng số 8,350 điểm từ 4 trọng tài thực hiện và 3,789 điểm từ hai trọng tài độ khó. Đôi VĐV Kyong Ho Lee - Yeonsun Park (Hàn Quốc) đoạt HCB với 20,200 điểm. Đôi VĐV Nattawut Pimpa - Roypim Ngampeerapong (Thái Lan) giành HCĐ với 20,125 điểm. 

Sau khi đăng quang nội dung đôi nam nữ, Bá Đông - Thu Hà cùng đồng đội Nguyễn Tiến Phương tiếp tục tranh tài ở nội dung 3 người. Tuy nhiên, các VĐV Việt Nam chỉ giành được 20,889 điểm cùng HCB; trong khi đó, bộ 3 VĐV người Trung Quốc Le Tao - Lei Che - Chao Liu thi đấu xuất sắc hơn và giành được 21,250 điểm để đăng quang ngôi vô địch. Các VĐV đến từ Hàn Quốc đoạt HCĐ với 20,200 điểm.

Ở môn Kurash (vật đai), VĐV Nguyễn Tuấn Học (hạng cân 73 kg nam) cũng xuất sắc mang về tấm HCV quý giá cho đoàn Thể thao Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ Ukatam Boboev (Uzbekistan) trong trận chung kết.

Trước đó, trong buổi sáng, đội tuyển đá cầu nữ Việt Nam đã giành quyền vào bán kết sau khi thắng đội tuyển Lào 2-0 với vị trí đầu bảng C. Cùng với Việt Nam, Trung Quốc là đội được đánh giá rất cao và là ứng cử viên sáng giá cho chiếc HCV tại môn thi này.

 Tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), môn cờ Tướng - với sự tham gia của 37 vận động viên nam, nữ đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Ma Cao (Trung Quốc),  Hồng Công (Trung Quốc), Singapore, Indonesia, Campuchia và Việt Nam - đã khởi tranh vào sáng 3-11. Các VĐV sẽ tranh tài từ đến hết 7-11, ở các nội dung: cờ nhanh cá nhân nam, nữ, đồng đội nam tiêu chuẩn và đồng đội nữ tiêu chuẩn.

Như vậy, tính đến 21 giờ (3-11), đội tuyển Việt Nam đã giành được 19 HCV, 10 HCB và 12 HCĐ để tạm dẫn đầu bảng tổng sắp so với đoàn Trung Quốc đứng thứ nhì đang có 16 HCV.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.