.
Tại AIG 3-2009

Đá cầu giành 1 HCV, 1 HCB

.

(ĐNĐT) - Sáng 4-11, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), đội tuyển Đá cầu nam và nữ Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành công để mang về cho Thể thao Việt Nam những tấm huy chương quý giá

Xuất sắc đánh bại đội Trung Quốc (phải), đội đá cầu Việt Nam đã giành HCV tại AIG 3-2009

Ở nội dung đá cầu đồng đội nam, tuy từng thua Trung Quốc 1-2 (21-16, 16-21 và 20-21) nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn hết sức tự tin bước vào trận chung kết sau khi đánh bại đội tuyển Lào ở bán kết.

Với sự xuất sắc của chủ công Nguyễn Tiết Cương và sự cổ vũ của khán giả, đội tuyển VIệt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0 (23-21 và 21-14) trước Trung Quốc và giành HCV.

Với tấm HCV đầu tiên đầy thuyết phục này, đá cầu Việt Nam tự tin trước cơ hội giành nốt hai chiếc HCV nam ở các nội dụng cá nhân và đá đôi.

Trong khi đó, ngay trước trận chung kết nữ, đã có rất nhiều nhận định cơ hội giành Vàng của đội tuyển nữ là khá mong manh nếu so sánh về đẳng cấp của Việt Nam với Trung Quốc. Với bộ ba VĐV Lê Thị Bé Sáu, Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Trịnh Thị Nga, dù nỗ lực hết sức nhưng các cô gái đã không thể mang về chiếc HCV thứ 2 cho đá cầu Việt Nam như đội tuyển nam.

Trong cả hai set đấu, trước các cô gái của chúng ta, đội nữ Trung Quốc liên tục duy trì được cách biệt về tỷ số. Kết quả chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam chấp nhận thua đội tuyển nữ Trung Quốc với tỉ số 2-0 (21-15 và 21-17), giành HCB.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.