.

Thắng Trung Quốc 3-1, U23 Việt Nam vô địch VFF Cup

.

Với đấu pháp phòng ngự phản công và tận dụng khá tốt các cơ hội U23 Việt Nam đã có trận thắng tuyệt vời trước đối thủ lớn U23 Trung Quốc với tỉ số 3-1, trong lượt đấu thứ hai VFF Cup Smart Door 2009.

Trước trận đấu này, hai đội U23 Thái Lan và Singapore cũng đã cầm hoà nhau tỷ số 1-1.

Thắng Trung Quốc, U23 Việt Nam sớm vô địch VFF Cup 2009. Ảnh: Vietnamnet

Vì vậy cơ hội đứng đầu giải đầu này sẽ thuộc về các cầu thủ U23 Việt Nam nếu giành chiến thắng trước Trung Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Trung Quốc được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam ở trận đấu này.

Hai đội nhập cuộc với thế trận khá cân bằng, đến phút thứ 10 Việt Nam bất ngờ dẫn trước 1-0. Từ một pha tấn công bên cánh phải của U 23 Việt Nam bóng được tạt vào đập vai một hậu vệ Trung Quốc đổi hướng, Mai Tiến Thành có mặt kịp thời trong vòng cấm sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này phía cầu môn U23 Việt Nam luôn phải chịu sức ép từ các pha phối hợp tấn công của U23 Trung Quốc. Không triển khai được tấn công các cầu thủ Việt Nam vất vả chống đỡ.

Đến gần cuối hiệp 1, U23 Việt Nam mới tổ chức được các đợt phản công và Mai Tiến Thành lại có cơ hội suýt ghi h bàn thắng, tình huống này giống như bàn thắng anh ghi được trước đó. Tuy nhiên cú bắt vô lê của anh bóng đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn Việt Nam. Tuy nhiên, sau nỗ lực đột phá từ một pha phản công, trọng tài cho các cầu thủ Việt Nam hưởng phép lợi thế, bóng được chuyền cho Thành Lương dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi trước khung thành chỉ còn một hậu vệ Trung Quốc.

Phút thứ 70, Trung Quốc có được bàn gỡ rút ngắn 1-2, sau nhiều nỗ lực tấn công. Sau bàn gỡ, các cầu thủ Trung Quốc càng tăng sức ép hơn về phía Việt Nam, nhiều cú sút xa đã bị thủ môn U23 Việt Nam hoá giải thành công.

Ở phút bù giờ thứ 2 khán giả chủ nhà lại được dịp ăn mừng bàn thắng thứ 3, trong một pha phản công nhanh, trung lộ Trọng Hoàng đối mặt với thủ môn Trung Quốc khéo léo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với đấu pháp phòng ngự phản công và tận dụng khá tốt các cơ hội U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng./.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Calisto đánh giá:"Tôi nghĩ U-23 VN đã có một trận đấu tốt. Phong độ mà các cầu thủ đã thể hiện với tôi nhìn chung là ổn".

Hài lòng về chiến thắng của U-23 VN nhưng vẫn còn một số vấn đề nhỏ mà thầy Tô thấy chưa được như ý.

HLV Calisto đã phải thừa nhận với các phóng viên rằng trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam đã phạm quá nhiều lỗi và một trong số đó đã dẫn đến bàn thua.

"Đúng là các cầu thủ U-23 VN đã phạm nhiều lỗi và đó là xuất phát từ yếu tố tâm lý. Nhiều tình huống họ thiếu tự tin, phạm những lỗi không cần thiết, thậm chí là ngu ngốc".

Dù đã sớm VĐ VFF Cup sau hai chiến thắng liên tiếp nhưng HLV Calisto khẳng định, mục tiêu của U-23 VN vẫn là chơi tốt trước đối thủ Thái Lan.

HLV Calisto cũng so sánh Thái Lan và Trung Quốc có lối đá khá tương đồng cùng chơi với sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, nếu như U-23 Trung Quốc có bài bản nhưng còn thiếu đi sự sáng tạo thì U-23 Thái Lan ngược lại, vừa kỹ thuật lại chơi sáng tạo.

Tổng hợp

;
.
.
.
.
.