.
TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP THỂ THAO SHB ĐÀ NẴNG BÙI XUÂN HÒA:

Cần phải xác định mục tiêu chính ở mùa giải mới

.

Sau khoảnh khắc vinh quang tột cùng, giờ đây, CLB SHB Đà Nẵng lại bắt đầu cho một cuộc trường chinh đầy gian khó với 4 mặt trận ở mùa giải mới. Gần đây, việc AFC quyết định chọn SHB Đà Nẵng là 1 trong 8 CLB được phép thi đấu vòng play-off để giành quyền tham gia AFC Champions League 2009-2010 càng làm tăng thêm nỗi lo cho đội bóng đá sông Hàn. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng BÙI XUÂN HÒA (ảnh) không giấu được những lo lắng trước mùa giải mới:

 

-Đầu tháng 11 này, CLB SHB Đà Nẵng đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho mùa bóng 2010. Ngay sau khi tập trung, toàn đội sẽ bước vào tập luyện bình thường với 2 buổi/ngày. Mùa bóng 2010 sẽ rất cam go với chúng tôi, bởi SHB Đà Nẵng là đương kim vô địch của cả 3 giải bóng đá trong nước gồm V-League, Cúp Quốc gia và Đại hội TDTT toàn quốc.

* Nhưng rõ ràng, SHB Đà Nẵng sẽ phải lựa chọn cho mình mục tiêu chính, thay vì “phân thân” cho cả 4 mặt trận?

- Dĩ nhiên chúng tôi phải có sự chọn lọc để xác định mục tiêu; trong đó, V-League là ưu tiên hàng đầu. Với giải Bóng đá Đại hội TDTT, dù được tổ chức ngay tại sân nhà, nhưng do quy định của điều lệ chỉ sử dụng cầu thủ nội và thi đấu với cấp độ đội tuyển của các ngành, địa phương nên chúng tôi sẽ có những tính toán cho phù hợp. Tại Cúp Quốc gia, SHB Đà Nẵng sẽ căn cứ vào kết quả bốc thăm, lịch thi đấu để có hướng điều chỉnh.

Ngay như việc được AFC chọn là 1 trong 8 CLB được tham gia vòng đấu play-off để giành quyền dự tranh AFC Champions League, chúng tôi cũng đang suy tính. Nếu chỉ phải thi đấu ở đấu trường AFC Cup, chúng tôi không phải quá lo lắng, bởi ở đó chúng tôi chỉ gặp những đối thủ ngang tầm. Nhưng với AFC Champions League, ngoài những đối thủ đến từ các quốc gia có nền bóng đá rất mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Australia..., việc di chuyển trong quá trình thi đấu cũng là một trở ngại rất lớn, không chỉ của SHB Đà Nẵng... Và dĩ nhiên, thể lực của các cầu thủ cũng rất khó bảo đảm với mật độ thi đấu, di chuyển như thế!

* Cho dù phải tham gia thi đấu ở cả 4 đấu trường, nhưng đến lúc này, hầu như  SHB Đà Nẵng khá im tiếng trên thị trường chuyển nhượng.

- So với các CLB thuộc V-League, SHB Đà Nẵng may mắn khi lực lượng cầu thủ nội tương đối phong phú, trình độ đồng đều. Vì thế, chúng tôi không có quá nhiều lo lắng về lực lượng. Có thể thấy, ngoài các cầu thủ từng khẳng định năng lực qua mùa giải 2009, lứa cầu thủ trẻ vừa vô địch giải bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2009 cũng từng bước tạo được dấu ấn đáng kể.
 

Sau khoảnh khắc vinh quang tột cùng, giờ đây, SHB Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị cho một hành trình khó khăn hơn trong mùa giải mới.

 

Đồng thời, sau tiền vệ Rogerio đã nhập quốc tịch Việt Nam, chúng tôi đang tính đến việc nhập tịch cho cả tiền đạo Almeida. Hiện nay, SHB Đà Nẵng đang thử việc 3 cầu thủ ngoại đến từ Nam Mỹ ở các vị trí trung vệ, tiền vệ và tiền đạo, cùng với việc đã tái ký hợp đồng cùng Merlo và Cocchi. Với những tính toán đó, chúng tôi hoàn toàn yên tâm về lực lượng để có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu trong mùa giải mới.

* Chuẩn bị cho mùa giải mới, SHB Đà Nẵng đã có những kế hoạch gì?

- Trước mắt, chúng tôi sẽ tham gia thi đấu Cúp Bóng đá Truyền hình Bình Dương BTV Cup 2009 vào cuối tháng 11 này. Có thể, sau đó tiếp tục tham gia thi đấu giải bóng đá Cúp Ninh Bình mở rộng hay T&T Cup. Ngay sau khi kết thúc các giải giao hữu, toàn đội sẽ trở về Đà Nẵng để chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi mùa giải 2010 bắt đầu.

BẢO AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.