.

Trận đấu của hai người "cùng cảnh ngộ"

.

(ĐNĐT) - Sau hai tuần tạm nghỉ dành cho các trận play off vòng loại World Cup 2010, các giải vô địch quốc gia châu Âu sôi động trở lại, kèm theo ánh mắt nghi kỵ hướng tới Anfield…

Barry (thứ hai từ trái sang), cầu thủ được Mark Hughes trông chờ nhiều nhất.

Benitez bảo rằng ông coi mình là thất bại nếu từ nay đến khi chấm dứt hợp đồng vào năm 2014 mà không thể cùng Liverpool đăng quang Premier League. Có lẽ, Benitez quá lạc quan về chiếc ghế của ông bởi chỉ cần thua ngay tại sân nhà trong trận đấu này, ông khó lòng ở lại Anfield thêm một phút nào nữa.

Hai chủ tịch người Mỹ đã quá thất vọng về phong độ của thầy trò Benitez bởi nếu thua thêm trận này, trong lúc Chelsea thắng Wolverhampton, thì khoảng cách của hai đội đã là 14 điểm, một khoảng cách quá lớn khi giải chỉ vừa mới băng qua 1/3 đoạn đường.

Mặc dù vậy, Benitez vẫn tỏ ra lạc quang khi cho rằng giải quốc nội khác với Champions League. Ông ám chỉ Liverpool có thể dưỡng quân ở trận gặp ManCity cho trận quyết đấu với Debrecen ở Champions League. “Thua một trận ở Premier League vẫn còn cơ hội sửa sai, thua thêm một trận nữa ở Champions League coi như Liverpool văng ra khỏi cuộc chơi”, Benitez thừa nhận. Nhưng qua đó người ta cũng thấy được áp lực đang đè nặng lên ông như thế nào khi cả hai đấu trường quan trọng nhất Liverpool đều chơi phập phù.

Trong khi đó, Mark Hughes cũng chẳng khá hơn khi phải gặp mặt bộ sậu người Ả Rập để cam đoan với họ sẽ đưa ManCity trở lại mạch chiến thắng sau 5 trận hòa liên tiếp. So với người đồng nhiệm bên phía Liverpool, Hughes có thuận lợi hơn là lực lượng khá dày để khỏa lấp những vị trí bị chấn thương.

Vấn đề của ManCity lúc này là hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn, đặc biệt là Lescott và Bridge trở nên tụt giảm phong độ một cách khó hiểu dẫn tới những bàn thua đáng tiếc. Cầu thủ mà Hughes trông chờ nhất trong chuyến làm khách ở Anfield chính là tiền vệ Barry, người Benitez rất muốn có nhưng anh đã đến sân Eastlands mà sau đó Benitez bực bội gọi quyết định của Barry là “tiếng gọi đồng tiền”.

Có thể nói, đây là cuộc đối đầu của hai đội bóng đang gặp khủng hoảng, của HLV đang cùng cảnh ngộ: chịu áp lực hết hết nặng nề từ các ông chủ, người hâm mộ và dư luận. Người chiến thắng trong trận đấu này sẽ tạm thời thoát nạn, ngược lại, kẻ bại trận sẽ chìm sâu vào khủng khoảng và đối diện nguy cơ bị mất việc.

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 21-11: Liverpool – ManCity; 22h00 ngày 21-11: Chelsea – Wolverhampton, Birmingham – Fulham, Burnley – Aston Villa, Hull – West Ham, Sunderland – Arsenal; 0h30 ngày 22-11: Manchester United – Everton

La Liga: 0h00 ngày 22-11: Deportivo – A.Madrid, Tenerife – Sevilla; 2h00 ngày 22-11: Real Madrid – Racing; 4h00 ngày 22-11 Bilbao - Barcelona

Serie A: 0h00 ngày 22-11: Bologna – Inter; 2h45 ngày 22-11 Fiorentina – Parma.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.