.

Trọng tài lớn cho trận cầu lớn

.

(ĐNĐT) - Sau một loạt những lỗi lớn của giới trọng tài và sau những tranh cãi về trình độ chuyên môn của lực lượng này ở xứ sở sương mù, hậu vệ đội trưởng M.U, Gary Neville cho rằng, nhằm giảm tới mức tối thiểu sai sót của trọng tài thì FA phải cắt cử những trọng tài có kinh nghiệm điều khiển những trận đấu giữa những đối thủ mạnh

Theo Gary Neville, những trận cầu lớn phải cần những trọng tài lớn điều khiển

Đây được đánh giá là bài bình luận có chất lượng nhất để giải quyết mâu thuẫn ngày một tăng cao giữa trọng tài và đội bóng.

Gary nói một cách rất triết lý: Không ai phủ nhận làm trọng tài là rất khó nên họ nhất thiết phải làm việc theo hướng chuyên nghiệp. Những trận đấu “lớn” cần có những trọng tài “lớn”. Cựu trọng tài người Ý Collina thường xuyên được chỉ định cầm còi ở những trận đấu quan trọng ở Champions League vì rất ít khi ông ta mắc sai sót. Ở Premier League cũng nên như thế thay vì “san sẻ” cho các trọng tài được trải nghiệm ở những trận cầu “lớn”.

Trọng tài chỉ được bắt chính ở những trận đấu quan trọng khi họ đã tích lũy đủ kinh nghiệm làm việc bởi những trận đấu lớn không cho trọng tài thêm kinh nghiệm mà họ cần kinh nghiệm để điều khiển trận đấu đó. Điều này cũng giống như những cầu thủ đã trở thành ngôi sao lớn chơi cho những CLB lớn và những bình luận viên xuất sắc để làm việc ở những trận cầu lớn.

Neville nhắc lại tình huống bước ngoặt trọng trận đấu của M.U với Chelsea. Anh không hề “uất” trọng tài Atkinson đã đưa ra quyết định phạt Fletcher dù đồng đội của anh không phạm lỗi với Cole để từ đó Lampard đá phạt cho Terry ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mà trái lại, anh còn… thông cảm vì tốc độ trận đấu quá nhanh nên trọng tài không thể quyết định đúng hết cả. Neville hàm ý nói, Atkinson không có đủ kinh nghiệm, đúng như những gì thầy Ferguson của anh đã chỉ trích sau trận đấu đó.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.