.

U-23 Việt Nam và Thái Lan chung bảng tại SEA Games 25

.

(ĐNĐT) - Sáng 9-11, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại SEA Games 25 đã được tiến hành tại thủ đô Vientiane (Lào). Kết quả, 9 đội bóng nam được phân vào 2 bảng, gồm: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Đông Timor, Campuchia (bảng A); Lào, Myanmar, Singapore, Indonesia (bảng B)

U-23 Việt Nam nằm chung bảng với U-23 Thái Lan tại Sea Games 2009 (Ảnh: Đức Anh)

Theo nguyên tắc, hai đội Thái Lan (đương kim vô địch) và Myanmar (á quân) được chọn làm hạt giống; trong khi, nước chủ nhà Lào được ưu tiên chọn bảng đấu. Với đội tuyển U-23 Việt Nam, do chỉ xếp hạng tại SEA Games 24 nên không được ưu tiên làm hạt giống.

Sau khi có những kết quả ban đầu, nước chủ nhà Lào đã chọn thi đấu ở bảng B. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm phân bảng vẫn không quá khó khăn với đội bóng đá U-23 Việt Nam khi ngoài Thái Lan, cả 3 đội còn lại của bảng A là Malaysia, Đông Timor, Campuchia không được đánh giá cao. Nếu thi đấu đúng năng lực, hai chiếc vé vào vòng bán kết của bảng A khó vuột khỏi tầm tay của Thái Lan và Việt Nam.

Ngược lại, bảng B được đánh giá căng thẳng hơn nhiều, khi U-23 Singapore và Indonesia không hề vượt trội Myanmar trong khi Lào là chủ nhà.

Do bóng đá nữ tại SEA Games 25 chỉ có 5 đại diện, gồm: Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam và Lào nên các đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội có thành tích tốt nhất vào chung kết để tranh HCV.

Ngày 3-12, môn bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh và trận chung kết diễn ra ngày 17-12. Các đội bóng đá nữ bắt đầu thi đấu từ ngày 4-12 và kết thúc vào ngày 14-12.

Các trận bóng đá nam được tổ chức trên hai sân nhỏ ở thủ đô Vientiane là Chao Anou Vong có sức chứa 18.000 khán giả và sân National Sports Complex có sức chứa 20.000 khán giả. Bóng đá nữ diễn ra trên sân Chao Anou Vong và sân Đại học quốc gia Lào.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.