.

Van Gaal tạm thoát

.

(ĐNĐT) - Dù đã vận hết công lực, HLV Van Gaal vẫn không thể giúp Bayern giành thắng lợi trước Schake tối qua, nhưng cũng không phải lặp lại hình ảnh buồn bã của Klinsi.

Dù rất cố gắng nhưng Bayern không thể giành thằng lợi.

Ở canh bạc cuối cùng, Van Gaal đã giục các cầu thủ dồn lên phía trước ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đó là một thế trận không hề bất ngờ bởi rất đúng như “kịch bản” nhiều người dự đoán. Dự đoán đúng cả chuyện cặp tiền đạo Klose – Toni từng có cùng nhau 98 bàn thắng ở hai mùa giải trước vẫn tiếp tục tịt ngòi để… nhường công việc ghi bàn cho trung vệ Buyten.

Sau rất nhiều tình huống ép sân liên tục nhưng lần lượt Schweinsteiger, Toni và Klose không có đủ độ sắc sảo để hạ gục Neuer thì trong tình huống đá phạt của Badstuber bên cánh phải ở phút 31, Toni và Kuranyi tranh chấp trên không đã làm bóng rơi đúng vị trí Buyten đang đứng. Trung vệ người Bỉ này quá nhẹ nhàng để đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Dù dính bàn thua trước nhưng Schalke vẫn chơi hết sức điềm tĩnh, rình rập cơ hội đến. Và nó đã đến ở phút 42 khi Schmitz đá phạt từ giữa sân vào sâu trong khu 16m50 của Butt và Matip dù không cao lớn vẫn nhô đầu cao hơn để “lắc” quả bóng bay vào góc lưới trước cái nhìn bất lực của hàng thủ chủ nhà.

Van Gaal quyết định rút Toni ra từ đầu hiệp hai để thay bằng Robben. “Đôi chân phalê” đã làm cho hàng tấn công của sáng hơn, bắt mắt hơn với những pha đảo người liên tục ngay trong khu vực 16m50 nhưng Neuer đã có trận đấu thứ 100 ở Bundesliga quá xuất sắc khi cản phá hơn 10 cú sút nữa để giữ lại một điểm cho Schalke.

1 điểm và 1 thế trận vững chắc đã giúp cho chiếc ghế của Van Gaal bớt nóng hơn. Điều quan trọng nhất là Robben đã có thể trở lại chơi bóng một cách tận tâm mà không còn lo lắng chấn thương hành hạ. Van Gaal tạm thoát.

Kết quả các giải đấu khác:

La Liga: Barcelona – Mallorca 4-2, Atletico Madrid – Real Madrid 2-3, Getafe – Deportivo 2-0

Serie A: Atalanta – Juventus 2-5, Catania – Napoli 0-0

Premier League: Wolverhampton – Arsenal 1-4, Tottenham – Sunderland 2-0, ManCity – Burnley 3-3, Blackburn – Portsmouth 3-1, Aston Villa – Bolton 5-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.