.
Vòng bảng Champion League

Liverpool chiến thắng thắp sáng niềm tin

.

Anfield giờ đây chỉ còn lại một mùa xuân đang tắt nắng, bởi với chuỗi thành tích tệ hại thua 6/7 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Bị Arsenal loại ở Cup Liên đoàn Anh, chức vô địch Ngoại hạng Anh cũng coi như chấm hết sau khi đã nhận 5 thất bại, với phong độ vô cùng nghèo nàn như hiện nay đã đẩy Benitez cùng các học trò đang rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện. Niềm tin của hàng triệu con tim Anfield giờ đây cũng đã cạn kiệt, khó ai có thể tin rằng với một tập thể thi đấu không có sức sống, một huấn luyện viên bế tắc trong chỉ đạo có thể đứng dậy và đi xa hơn được nữa.

Chiến thắng hay ra đi, Benitez?

Ngay cả biệt danh “vua đấu Cup” giờ cũng chỉ là cái bóng mờ của quá khứ, khi hiện nay đội bóng này gặp phải bất lợi lớn ở đấu trường Champion League. Chỉ giành được thắng lợi sát nút trước nhà vô địch Hungary Debreceni, và thua liên tiếp 2 trận trước Lyon, Fiorentina, đành ngậm ngùi xếp vị trí thứ 3, một kết quả không thể tệ hơn với The Kop. Với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champion League ngay ở vòng bảng đang hiện lên ngày một rõ, nếu như không có sự thay đổi lớn nào từ Benitez cùng các học trò.

Và Benitez chắc hiểu được rằng, mỗi trận đấu ở vòng bảng giờ đây là một cuộc chiến sống còn thực sự, bất cứ một sai lầm nào vào lúc này cũng có thể trả một giá cực đắt. Phải giành cho bằng được chiến thắng trước trận tái đấu với Lyon vào rạng sáng mai mới có thể nuôi hy vọng góp mặt vào vòng 1/8; còn không, coi như dấu chấm hết cho tham vọng đi tiếp của Liverpool ở mùa giải này. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Fiorentina nhiều khả năng sẽ hạ đội chót bảng Debreceni để có 9 điểm sau 4 trận và cùng với Lyon tạo khoảng cách an toàn 6 điểm với Liverpool.

Biết được trận đấu với Lyon vào rạng sáng mai quan trọng với mình như thế nào, nhưng thầy trò Benitez hiện vẫn phải đối mặt với vô số khó khăn chưa được giải quyết, trong đó vấn đề lực lượng là quan trọng nhất. “Cơn bão” chấn thương đang hoành hoành ở Liverpool, gây ra nhiều mất mát quan trọng trong đội hình, và đó là nguyên nhân chính cho phong độ tệ hại hiện nay.
 
Thủ quân Gerrard, một trong 2 cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ của Benitez đang gặp phải chấn thương háng và sẽ khó có thể góp mặt trong trận đấu này, trong khi đó tiền đạo mũi nhọn Torres không thể ra sân với phong độ 100% khi chấn thương của anh chưa hoàn toàn bình phục. Ở hàng phòng ngự đang phải chịu mất mát nhiều nhất, khi Johnson, Skrtel, Agger cũng đang là những thương binh cần được chăm sóc và việc họ có tên trong danh sách thi đấu cũng đang là một ẩn số, cộng thêm việc tân binh Aquilani vừa bị dính cúm và có đến 90% khả năng sẽ vắng mặt.

Với những khó khăn chồng chất đó, thì chuyến hành quân đến sân Gerland vào rạng sáng mai sẽ có rất nhiều sóng gió đang chờ đợi cho thầy trò Benitez. Tuy nhiên, hãy nhìn xem Liverpool đã làm được những gì trước MU ở vòng 10 Primiership cũng trong hoàn cảnh tương tự.

Đối với hàng triệu con tim Liverpool và hai ông chủ người Mỹ, giờ đây đang chạm đến những cái nấc cuối cùng, đã quá nhiều thất vọng và đau khổ mà họ phải nếm trải rồi, chỉ với một kết quả tệ hại nữa thôi, Benitez sẽ chẳng còn con đường quay về Anfield và Liverpool sẽ chẳng còn một chút hy vọng nào nữa cho mùa giải năm nay.

Có lẽ giờ đây, Benitez - Liverpool đang rất cần “tinh thần Istanbul” ngày nào (đã mang lại cho họ chức vô địch Champion League) và tinh thần thi đấu quả cảm, máu lửa đã một lần hồi sinh trước Man Utd trong hoàn cảnh như hiện nay, và hy vọng 3 điểm có được trước Lyon cũng chẳng khó khăn gì nếu nó lại xuất hiện một lần nữa.

Nguyễn Trần

;
.
.
.
.
.