.

Bắn súng, đá cầu mang thêm 3 HCV về cho thể thao Việt Nam

.

(ĐNĐT) - Một ngày sau khi các nữ xạ thủ để tuột hai HCV cá nhân và đồng đội 10m súng trường hơi di động, các xạ thủ nam thi đấu nội dung này đã tỏ rõ ưu thế vượt trội để giành trọn bộ huy chương cá nhân và HCV đồng đội

Bắn súng Việt Nam đã có 3 HCV tại SEA Games (Ảnh: Hải Sơn)

Hôm nay, 13-12, sau 30 viên bắn chậm, 3 xạ thủ Việt Nam đều đạt kết quả rất tốt, trong đó Ngô Hữu Vượng dẫn đầu với 290 điểm, đứng thứ nhì là Nguyễn Văn Tùng (287 điểm) còn Đỗ Đức Hùng được 277 điểm - đứng thứ tư trong tổng số 12 VĐV tham dự nội dung này.

Tới loạt bắn 30 viên nhanh, điểm số càng cách biệt và 3 xạ thủ Việt Nam chia nhau 3 vị trí đầu tiên để giành trọn bộ huy chương cá nhân, trong đó Ngô Hữu Vượng giành HCV với 560 điểm, Nguyễn Văn Tùng được 559 điểm nhận HCB và Đỗ Đức Hùng nhận HCĐ với 555 điểm. Tổng số điểm 3 xạ thủ giành được 1.674 điểm, đồng thời giành HCV đồng đội, bỏ xa hai đội xếp sau là Thái Lan (HCB - 1.605 điểm) và Indonesia (HCĐ- 1.579 điểm).

Như vậy, trong ngày thi đấu hôm nay, phân đội súng trường hơi di động nam đã mang về 2 HCV cho đội tuyển bắn súng, nâng tổng số HCV mà bắn súng Việt Nam giành được tại SEA Games 25 lên con số 3, đồng thời khẳng định ưu thế tuyệt đối của bắn súng Việt Nam ở nội dung di động.

Còn tại trường bắn 50m súng trường nữ 3 tư thế, sau bài bắn tiêu chuẩn, chỉ có 1 tay súng Việt Nam giành quyền vào bắn chung kết là Nguyễn Thị Xuân (571 điểm). Hai đồng đội của chị là Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hằng chỉ lần lượt giành 566 và 564 điểm.

Với các kết quả này, đội tuyển Việt Nam đứng thứ tư với 1.701 điểm, chỉ kém Malaysia đúng 1 điểm và không giành được huy chương đồng đội. HCV đã thuộc về đội tuyển Thái Lan và với 1.725 điểm, phá kỷ lục SEA Games nội dung đồng đội. Xạ thủ Majchacheep Sununta (Thái Lan) được 582 điểm, thiết lập kỷ lục SEA Games mới ở bài bắn tiêu chuẩn. Đội tuyển Singapore được 1.717 điểm, cũng phá kỷ lục SEA Games và nhận HCB đồng đội. HCĐ thuộc về các tay súng Malaysia.

Ở môn Đá cầu, VĐV Trịnh Thị Nga đã đoạt HCV sau khi giành chiến thắng sau 2 séc với các tỷ số cách biệt 21/9 và 21/8 trong trận chung kết trước đối thủ Campuchia.

Hải Sơn (từ Vientiane)

;
.
.
.
.
.