.

Barcelona, Inter Milan, Stuttgart và Olympiakos giành quyền đi tiếp

.

(ĐNĐT) - Cơ hội lật đổ của những đội bóng nhỏ không thể xảy ra ở những thời khắc quan trọng nhất bởi bản lĩnh đại gia đã thể hiện đúng lúc. Barcelona lội ngược dòng, Inter thắng nhẹ nhàng và Stuttgart khởi đầu triều đại mới của Gross bằng tấm vé đi tiếp.

Messi bay cao cùng Barca

Barcelona cảm giác sự ngột ngạt ở Kiev ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Chỉ mới 90 giây, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn Valdes. Shevchenko thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở chếch bên cánh trái đưa quả bóng đi tầm thấp vào trong rất nguy hiểm và cái đầu của Milevskiy khẽ chạm. Valdes kịp đổ người nhưng anh lại lóng ngóng để bóng lọt qua người, giúp Kiev có bàn thắng trước.

Do chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp, Barca không quá vội vàng mà vẫn triển khai đúng lối chơi bóng ngắn và kỹ thuật. Dường như danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu đã giúp Messi chơi hưng phấn hơn hẳn. Anh cầm nhịp trận đấu một cách hài hòa bằng những đường bóng tỉa ra hai cánh hay cầm bóng đâm thẳng vào trong. Phút 33, pha mở bóng ra cánh trái cho Abidal căng ngang đã được Xavi lao vào chuồi bóng chính xác cân bằng tỷ số.

Barca vẫn là đội ép sân hơn, nhưng thế trận không còn sôi nổi như trước cho đến tận phút 86 của trận đấu, khi các học trò Guardiola được hưởng quả đá phạt cách khung thành Shovkovskiy chừng 20m. Messi “cuộn” quả bóng đập vào mép dưới xà ngang dội vào trong lưới để ấn định tỷ số chung cuộc 2-1, đồng thời giúp Barca giữ vững ngôi đầu.

Trong khi đó ở Giuseppe Meazza, Inter cũng đã thể hiện bản lĩnh của mình khi không cho Rubin có cơ hội bùng nổ. Đội bóng của Mourinho chơi phủ đầu ngay từ đầu trận, với hàng loạt pha hãm thành nhưng phải đợi tới phút 31 mới có được bàn mở tỷ số.

Đội trưởng Zaneti cầm bóng đột phá, bị lỗi nhịp nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Balotteli để cầu thủ trẻ này bật ngược bóng lên cho Eto’o dứt điểm ngay ở cự ly 8m làm thủ môn Rizhikov không kịp trở tay. Thỉnh thoảng, Rubin cũng tạo được tình huống phản công nhưng độ chính xác và độ nguy hiểm không đạt tới mức có thể khuất phục Cesar như những gì Juventus đã làm cách đây ít ngày.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Inter

Tiền đạo trẻ Balotteli chơi một trận cực hay. Anh di chuyển liên tục để lôi kéo hàng thủ Rubin, tạo cơ hội cho Eto’o khai thông thế bế tắc và chính anh nã đạn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 64. Pha sút phạt từ cự ly gần 30m của anh khẽ chạm vào hàng rào Rubin đã làm cho thủ mon Rizhikov lỡ bộ. Ngoài ra, ít nhất hai lần bóng ăn vào cột dọc và xà ngang của Rubin, đủ cho thấy Inter có một chiến thắng rất thuyết phục để bước theo chân Barca vào vòng sau.

Không phải đợi quá lâu, Gross đã thay đổi sắc diện của Stuttgart chỉ 2 ngày lên cầm quân thay cho Babbel. Và chỉ cần có 11 phút, các học trò của ông đã an bài thế trận trước đội bóng được xem là kẻ phá bĩnh Unirea. Mới phút thứ 5, Marica đánh đầu chính xác ở cự ly 5m để mở tỷ số. 3 phút sau, một hậu vệ như Trasch kéo bóng chạy gần 40m trước khi dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt. Và cần thêm 3 phút nữa, Pogrebnyak tung hoành trong vòng cấm để xỏ kim thủ môn đội khách an bài trận đấu, trước khi Semedo có được bàn thắng danh dự cho đội khách và giành vé vào vòng 1/16.

Lượt đấu rạng sáng 10-12 đã xác định thêm 4 đội nữa lọt vào vòng đấu loại trực tiếp là Barcelona, Inter Milan, Stuttgart và Olympiakos, đội đã có chiến thắng 1-0 trước Arsenal.

Kết quả các trận đấu khác: Liverpool – Fiorentina 1-2; Lyon – Debrecen 4-0; Sevilla – Rangers 1-0; Olympiakos – Arsenal 1-0; Liege – Alkmaar 1-1.

Như vậy, vòng đấu bảng đã kết thúc và chỉ có hai bất ngờ là Liverpool và Juventus bị loại khỏi cuộc chơi. Các đội lọt vào vòng 1/16 gồm: bảng A: Bordeaux, Bayern; bảng B: M.U, CSKA Moscow; bảng C: Real Madrid, AC Milan; bảng D: Chelsea, Porto; bảng E: Fiorentina, Lyon; bảng F: Barcelona, Inter Milan; bảng G: Sevilla, Stuttgart; bảng H: Arsenal, Olympiakos.

Ngày 18-12 tới đây ở Nyon, Thuỵ Sỹ sẽ diễn ra buổi bốc thăm các cặp đấu ở vòng knock out đầu tiên của Champions League.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.