.

Bốc thăm Champions League: Duyên nợ

.

(ĐNĐT) - Vòng knock out đầu tiên của Champions League năm nay chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa Serie A với Premier League và là cuộc hội ngộ giữa những người từng sống chết có nhau

Chiều tối 18-12, tại Nyon (Thụy Sĩ), với sự điều hành của Tổng thư ký Gianni Infantino, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng knock-out thứ nhất Champions League 2009-2010 cho các đội bóng đã giành quyền đi tiếp từ vòng đấu bảng.

Điểm đặc biệt ở vòng đấu knock-out này chính là sự hội ngộ của “người đặc biệt” Mourinho khi trở lại London để gặp Chelsea, đang được dẫn dắt bởi cựu HLV Milan AC Carlo Ancelotti.

Trong khi đó, AC Milan cũng gặp một đối thủ Anh là Manchester United, đội bóng mà họ từng đánh bại trong mùa bóng 2006-2007 ở vòng bán kết, trên đường tiến đến ngôi vô địch Champions League.

Nếu như các đại diện của Serie A và Premier League phải sống chết với nhau thì đại diện La Liga lại khá nhẹ nhàng. Đương kim vô địch Barcelona đón nhận lá thăm khá dễ chịu khi chỉ gặp Vfb Stuttgart đang trong cơn khủng hoảng tại Bundesliga.

Giống như các đội đầu bảng, Barca sẽ được thi đấu lượt về trên sân nhà và thầy trò Guardiola có nhiều cơ sở để tin vào việc họ sẽ là đội đầu tiên trong kỷ nguyên của UEFA bảo vệ thành công ngôi vô địch từ khi được mang tên gọi mới Champions League. Trong khi đó, Real Madrid gặp Lyon và Sevilla có được đối thủ ưu thích là CSKA Moscow.

Lần đầu tiên, các trận đấu của 16 CLB xuất sắc nhất sẽ được tiến hành trong 4 tuần vào các ngày 16, 17-2 và 9, 10-3 cùng 2 lượt đấu vào các ngày 23, 24-2 và 16, 17-3.

Các cặp đấu cụ thể:

ĐNĐT
;
.
.
.
.
.