.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Cuộc chiến sống còn

.

(ĐNĐT) - Từ Anh sang Ý và cả Tây Ban Nha, hàng loạt các trận đấu đều có tính sống còn với số phận của HLV. Benitez ở Liverpool. Pellegrini ở Real Madrid. Ferrara ở Juventus. Ballardini ở Lazio.

Premier League: Những kẻ lạc lối

Liverpool trông chờ vào sự trở lại của Torres

Đi hết thất vọng này tới thất vọng khác, nhưng niềm tin vô địch vẫn chưa tắt, đó là tình cảnh của Liverpool và Arsenal. Hai thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh đang hồi suy tàn sẽ gặp nhau ở Anfield. Nếu thắng, họ sẽ thắp lại hy vọng dù mong manh. Nếu thua cũng là thêm chút gia vị cho một mùa giải buồn mà thôi.

Liverpool đã làm tất cả trong trận cầu danh dự với Fiorentina ở Champions League nhưng vẫn thua. Tuy nhiên, chuẩn bị cho trận tiếp đón Arsenal, Liverpool dường như có được lực lượng mạnh nhất. Đội trưởng Gerrard không còn phải tiêm thuốc giảm đau vào vòm háng mới có thể ra sân. Torres, Babbel và nhất là tân binh Aquilani đều đã sẵn sàng.
 
Trong khi đó, Arsenal đang đối diện với nạn chấn thương trầm trọng nhất khi Djourou, Clichy, Bendtner và đặc biệt là Van Persie sẽ vắng mặt. Có tới ¾ trận đấu gần đây nhất, Arsenal không thể ghi bàn và lần này Wenger sẽ phải trông chờ vào 2 tiền đạo đang hồi phục chấn thương là Eduardo và Arshavin. Nên nhớ, những lần đối đầu giữa Liverpool và Arsenal luôn là những bữa tiệc hoành tráng nhưng đêm nay thì khó mà hy vọng điều đó lặp lại.

Serie A: Đi nhặt niềm tin

Juventus đã tự hủy hoại mình khi để cho Bayern lội ngược dòng hạ gục tới 4-1 dù rằng thầy trò Ferrara bước vào trận đấu với niềm tin từ chiến thắng 2-1 trước Inter Milan. BLĐ Turin tuyên bố Ferrara vẫn yên vị nhưng ông cần phải xốc lại tinh thần của đội bóng.

Ferrara buộc phải thắng Bari đêm nay

Rất may là Juve chỉ phải tới làm khách ở Bari, đối thủ đang nằm ở nửa sau của bảng xếp hạng. HLV Ferrara rầu rĩ nếu để thua trận này, Juve sẽ bị Inter nới rộng khoảng cách lên 8 điểm và nguy hiểm hơn là ông sẽ mất việc.

Một người nữa tình cảnh còn bi đát hơn Ferrara là HLV Ballardini của Lazio. Dù bị đá văng khỏi Europa League, để thua trong trận derby thủ đô nhưng Ballardini vẫn tại vị là một ngạc nhiên lớn với người hâm mộ Lazio. Tuy nhiên, Chủ tịch Lotito cho biết, nếu để thua Genoa trong trận đấu tuần này thì chắc chắn “gã trọc đầu” Ballardini sẽ rời khỏi Lazio.

La Liga: Vòng đấu vắng sao

Người hâm mộ La Liga sẽ phải "liếc ngang liếc dọc" ở cả 3 sân. Nou Camp chứng kiến trận derby xứ Catalan giữa Barcelona với Espanyol. Sân Mestalla là cuộc tiếp đón Real Madrid của Valencia. Sân Calderon là cuộc chiến sinh tử giữa Atletico Madrid với Villareal. Tuy nhiên, với chấn thương của rất nhiều ngôi sao, những điểm nóng đó sẽ hạ nhiệt đi rất nhiều.

Xét một cách riêng lẻ, Barca quá hùng mạnh còn Espanyol chỉ làng nhàng nhưng khi cả hai gặp nhau trong trận derby thì Barca không dễ gì thắng được Espanyol. Trong 5 trận derby gần đây, Barca chỉ thắng có 2 lần với cách biệt tối thiểu. Theo nhận định của nhiều người, có thể trận derby thứ 150 này có thể khác vì tương quan lực lượng giữa hai đội hiện tại là rất xa khi Barca vững ngôi đầu còn Espanyol nằm tận ở vị trí 14.
 
Trong khi đó, Real Madrid tổn thất lực lượng do ba trụ cột Ronaldo, Kaka và Alonso phải vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương. Rất có thể sau trận đấu lần này, Valencia sẽ chiếm ngôi nhì của Real Madrid bởi họ đang có lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là tiền đạo David Villa đã cố thể hiện mình để có thể rời khỏi Mestalla ngay trong tháng Giêng này.

Lịch thi đấu:

Premier LeagueL 19h45 ngày 12-12: Stoke City – Wigan; 22h00 ngày 12-12: Birmingham – West Ham, Bolton – ManCity, Burnley – Fulham, Chelsea – Everton, Hull City – Blackburn, Sunderland – Portsmouth, Tottenham – Wolves; 0h30 ngày 13-12: M.U – Aston Villa; 23h00 ngày 13-12: Liverpool – Arsenal.

La Liga: 0h00 ngày 13-12: Zaragoza – A. Bilbao; 2h00 ngày 13-12: Barcelona – Espanyol; 4h00 ngày 13-12: Valencia - Real Madrid; 23h00 ngày 13-12: Valladolid – Malaga, Almeria – Deportivo, Rancing – Xerez

Serie A: 0h00 ngày 13-12: Cagliari – Napoli; 2h45 ngày 13-12: Bari – Juventus; 21h00 ngày 13-12: Milan – Palermo, Siena – Udinese, Atalanta – Inter, Lazio – Genoa, Parma – Bologna, Chievo – Fiorentina, Catania – Livorno

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.